Không giảm án cho kẻ giết vợ dã man vì bị hoang tưởng

Theo cáo trạng, năm 2007, Thuận kết hôn với chị Võ Thị Liên (SN 1985) và có với nhau hai người con.

Đầu  năm 2014, Thuận có biểu hiện về thần kinh và mang chứng hoang tưởng nên thường nghi ngờ vợ mình ngoại tình và đứa con đầu không phải là con ruột. Từ đó giữa Thuận và chị Liên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Không giảm án cho kẻ vô cớ giết vợ vì hoang tưởng

Bị cáo Thuận tại phiên tòa.

Nhiều lần Thuận đề nghị ly hôn nhưng chị Liên không chấp nhận. Đến chiều 4-2-2016, khi chị Liên đang làm dưới bếp, Thuận đã lấy một con dao rựa đi thẳng vào bếp bất ngờ đánh vào gáy khiến chị Liên ngã ngửa ra sau.

Thuận tiếp tục dùng sống dao và dây dù tấn công cho đến khi vợ mình tắt thở hẳn. Sau đó, Thuận gọi điện thoại cho Công an xã Ea Tar để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 30-8, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa Thuận ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 17 năm tù giam về tội giết người. Sau đó Thuận đã làm đơn kháng cáo.

Tuy nhiên tòa phúc thẩm không giảm án, vẫn y án sơ thẩm đối với bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...