Luật sư nói Trầm Bê, Phan Huy Khang không đáng bị tội

Ngày 29-1, TAND TP.HCM tiếp tục phần tranh luận vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và 44 đồng phạm cố ý làm trái.

Sau phần đối đáp của VKS, luật sư của bị cáo Phan Huy Khang (nguyên tổng giám đốc Sacombank) cảm ơn VKS đã có ý kiến xem xét thêm cho thân chủ mình. Trước đó ông Khang bị luận tội với mức án 4-5 năm tù và sau VKS đã có ý kiến xin HĐXX thêm cho bị cáo này.

Bị cáo Trầm Bê. Ảnh: Quốc Vũ

Tuy nhiên luật sư ông Khang bổ sung một số điểm. Cụ thể các lời khai tại tòa đều cho thấy rằng bị cáo Khang không có sự đồng phạm hay giúp đỡ bị cáo Danh. Mục đích các khoản vay là để kinh doanh vật liệu xây dựng, bất động sản. Vì vậy các lỗi của bị cáo Khang nếu có thì không phải là lỗi để bị xử trong một vụ án hình sự.

Luật sư của ông Trầm Bê cũng bào chữa bổ sung. Theo luật sư, bị cáo Bê khi bàn bạc với ông Danh chỉ đơn giản là khi cho vay khoản lớn thuộc phạm vi quyết định thì có sự gặp gỡ lẫn nhau. Các lời khai tại tòa đều cho thấy bị cáo Bê không có thỏa thuận gì khác với bị cáo Danh.

Vì thế, ông không có đồng phạm với bị cáo Danh. Về khoản cho vay, Sacombank cho vay đúng quy định khi các công ty xin vay không có biểu hiện nào trên hồ sơ cho thấy có sự liên quan đến Phạm Công Danh. Và cũng không có cơ sở quy kết bị cáo Bê vào tội danh cố ý làm trái.

Vì Sacombank không bị thiệt hại trực tiếp cũng như gián tiếp. Việc VNCB bị thiệt hại là do hành vi của VNCB gây ra. Luật sư nhấn mạnh: “Việc bị cáo Trầm Bê đã có thái độ khai báo thành khẩn để giúp HĐXX làm sáng tỏ vụ việc.” 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm