Một bị cáo có tới... 47 luật sư muốn bào chữa

Tuyết bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định. 

Theo đó, có tới... 27 luật sư đã và đang được TAND tỉnh Tiền Giang xem xét cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị cáo Tuyết về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng và nội dung vụ án, Tuyết làm thủ quỹ của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long từ năm 2007. Năm 2008, Công ty Thiên Long đổi tên thành Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định. Tuyết tiếp tục làm thủ quỹ. Trong quá trình hoạt động, công ty nhiều lần thay đổi giám đốc và kế toán. 

Từ ngày 1-7-2010 đến tháng 5-2012, giám đốc công ty chỉ đạo Tuyết cùng kế toán lập và quản lý hai hệ thống sổ theo dõi quỹ tiền mặt: Sổ 1 gồm các hoạt động có hóa đơn, chứng từ và sổ 2 gồm các hoạt động không có hóa đơn, chứng từ.

nguoi-co-luong-bao-chua-khung

TAND tỉnh Tiền Giang, nơi đang thụ lý xét xử sơ thẩm lần hai vụ án.

Ngày 11-4-2013, Tuyết xin nghỉ việc. Các giám đốc sau này có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Tuyết vì cho rằng tồn quỹ tiền mặt trên sổ quỹ số 1 là 716 triệu đồng nhưng Tuyết báo tồn quỹ âm 15 triệu đồng.

Tháng 8-2015, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Tuyết 12 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tháng 2-2016, TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét kháng cáo kêu oan của Tuyết. Tại tòa, Tuyết yêu cầu làm rõ các biên bản bàn giao quỹ trong các giai đoạn thay đổi giám đốc của Công ty Bảo Định. Các luật sư bào chữa cho rằng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng vì các chứng từ thu chi của Công ty Bảo Định là không hợp pháp, có dấu hiệu giả tạo…

HĐXX phúc thẩm nhận định việc cấp sơ thẩm chỉ lấy mốc thời gian từ ngày 1-7-2010 đến 11-4-2013 theo đơn tố cáo của Công ty Bảo Định để xác định các khoản thu chi của công ty, từ đó kết luận Tuyết chiếm đoạt tài sản của công ty là chưa có cơ sở vững chắc nên hủy để điều tra lại.

HĐXX sơ thẩm lần hai của TAND tỉnh Tiền Giang hồi tháng 6-2017 đã yêu cầu điều tra bổ sung để đối chất làm rõ các lời khai mâu thuẫn của các nhân chứng, làm rõ mâu thuẫn giữa số liệu giám định của Sở Tài chính và của công ty, đối chiếu chứng từ với công ty...

Tuyết bị tạm giam từ ngày 23-5-2014, hiện vẫn đang bị tạm giam.

Luật sư Trần Thị Ánh (Đoàn Luật sư TP.HCM, một trong nhiều luật sư bào chữa) cho biết: “Tuyết đang mang thai thì chồng bị tai nạn giao thông mất nên một mình nuôi con nhỏ. Luật sư chúng tôi đã làm đơn xin tại ngoại cho Tuyết nhưng chưa được chấp nhận. Hơn ba năm nay mẹ phải xa con, còn việc tạm giam không biết đến bao giờ. Tới đây sẽ thêm 20 luật sư nữa đăng ký bào chữa miễn phí cho Tuyết, nâng tổng số luật sư bào chữa lên 47 người”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...