Muốn con làm nghề…cảnh sát, bị lừa 250 triệu đồng

Có năm người bị hại đến tòa án nhưng bị cáo Yến đang nằm bệnh viện điều trị không có mặt tại phiên xử nên HĐXX phải hoãn phiên tòa, xét xử sau.

Năm người bị hại đội mưa đến tham dự phiên tòa nhưng bị cáo nằm viện nên đành ra về.

Theo thư ký phiên tòa cho biết, vì chiều qua (14-12), người thân bà Yến đến nộp giấy tờ chứng minh bà đã nhập viện BV lao phổi, xin hoãn phiên tòa nên tòa cũng bị động trong việc thông báo hoãn xét xử cho các bị hại.

Theo hồ sơ, thời gian qua, Yến công việc không ổn định nhưng lại đi thông báo có thể “chạy việc” được vào các ngành công an, y tế, giáo dục… Nhiều người tin tưởng Yến nên đã đưa hơn 1 tỉ đồng rồi việc không có, bị chiếm đoạt tiền. Bị can Yến bị VKSND tỉnh Nghệ An truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà T.- nạn nhân bị bà Yến lừa chạy việc cho con vào ngành công an, y tế, chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Bà Ph.Th.T (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: Năm 2014, tôi có hai người con tốt nghiệp ĐH Giao thông vận tải và Trung cấp Y tế nhưng không có việc làm. Tôi được một người thương binh giới thiệu đến bà Yến bà “lo” việc cho hai con.

Bà Yến hứa “chạy” việc cho con trai vào làm cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh với giá 250 triệu đồng và chạy cho con gái vào BV đa khoa tỉnh Nghệ An 170 triệu đồng. Tôi đưa cho bà Yến 50 triệu đồng tiền “đặt cọc” chạy cho con trai tôi vào Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp theo, bà Yến làm giả một giấy thông báo tiếp nhận con gái tôi vào làm việc ở BV tôi tưởng thật vay mượn đưa tiếp cho bà Yến 170 triệu đồng. Sau khi đưa tiền, hai con tôi chờ cả năm trời không thấy gọi đi làm, tôi tìm hiểu mới biết mình và nhiều gia đình bị lừa.

Con không có việc làm, gia đình tôi lâm vào cảnh khủng hoảng, nguy cơ vỡ nợ, con trai phải đi xuất khẩu lao động để trả nợ. Tôi đến nhà mua quà lễ đầy đủ, không ngờ bà Yến lừa như vậy. Chúng tôi sau khi 10 lần nhờ người đi đòi lại tiền không được đành tố cáo bà Yến lên công an”.

Chị Ng.T.H (trú Nghệ An) cho biết thêm: “Vì tin tưởng người giới thiệu bà Yến xin được việc cho con vào cơ quan nhà nước. Chúng tôi đi vay mượn hơn 200 triệu đồng đưa cho bà Yến bị bà chiếm đoạt luôn. Giờ đêm nằm nghĩ thấy mình ngu, dại đi tin tưởng một người lạ đưa tiền rồi không đòi được”.

Những người bị hại "thở dài" nói, không biết khi nào bà Yến khỏe lại để tòa xét xử, đòi lại tiền đây?. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm