Phục hồi điều tra vụ án giết người ở Bình Dương

Mới đây, gia đình nạn nhân Nguyễn Hoàng Hiếu (nạn nhân đã chết trong vụ án giết người) đã có buổi làm việc tại công an tỉnh Bình Dương. Tại đây, điều tra viên cho biết CQĐT đã phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can đối với vụ án giết người và phục hồi điều tra bị can đối với bị can Nguyễn Kim Tuấn (SN 1969, quê Đắk Lắk) để điều tra và đề nghị truy tố trước pháp luật.
Công an tỉnh Bình Dương cũng giải thích lý do mà CQĐT đã tạm đình chỉ việc điều tra: vì cần phải trưng cầu giám định làm rõ cơ chế hình thành vết thương của nạn nhân để xác định rõ nguyên nhân tử vong. Khi hết thời hạn điều tra và hết thời hạn tạm giam bị can mà vẫn chưa có kết quả giám định nên CQĐT đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can và thay đổi áp dụng biện pháp ngăn chặn, cho gia đình bảo lãnh bị can Tuấn vào ngày 22-5-2017.
Ngày 15-11-2017, trên cơ sở tài liệu và kết quả giám định pháp y, CQĐT đã ra quyết định phục hồi điều tra, tiếp tục điều tra vụ án.

Phục hồi điều tra một vụ án giết người
Ông Nguyễn Thanh Minh, cha nạn nhân Hiếu. Ảnh: TV

Như đã thông tin, chiều 29-8-2016, do mâu thuẫn lúc đánh bài ăn tiền tại một quán cơm ở phường Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát, Bình Dương), anh Nguyễn Hoàng Hiếu và Nguyễn Kim Tuấn xảy ra xô xát. Tuấn cầm dao đi vòng ra phía sau rồi đâm vào lưng anh Hiếu, lưỡi dao gãy dính lại trong người nạn nhân.

Anh Hiếu được người dân đưa đi cấp cứu nhưng bốn ngày sau thì tử vong tại bệnh viện.
Tuấn bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người). 
Tháng 11-2016, VKSND thị xã Bến Cát ra cáo trạng truy tố Tuấn về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS. Hồ sơ được chuyển đến TAND thị xã Bến Cát để xét xử. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ hành vi của Tuấn là cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người) hay giết người.
Vụ án sau đó được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để điều tra hành vi giết người của Tuấn theo thẩm quyền.
Bẵng đi một thời gian không nhận được tin tức gì, gia đình nạn nhân tìm hiểu thì được biết Tuấn đã được trả tự do và vụ án đang được tạm đình chỉ điều tra. 
Điều làm gia đình nạn nhân bức xúc là họ không hề được CQĐT công an tỉnh, VKSND tỉnh Bình Dương thông báo gì về việc thả Tuấn ra và tạm đình chỉ điều tra, cũng như lý do của chuyện này. Vì vậy, ông Nguyễn Thanh Minh (cha của nạn nhân) đã gửi đơn khiếu nại đến công an tỉnh, VKSND tỉnh và các cơ quan báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm