Quen thói lừa đảo, gặp lại “cố nhân”

Theo hồ sơ, Sở hành nghề mua bán ve chai trên địa bàn xã Hậu Mỹ Bắc A. Trong thời gian từ tháng 11-2017 đến tháng 1-2018, Sở đã thực hiện hai vụ lừa đảo, cụ thể như sau:

Khoảng 9 giờ ngày 2-11-2017, Sở đến nhà anh TVĐ để mua phế liệu. Biết được anh Đ. có nhu cầu mua máy xịt thuốc mới nên Sở giả vờ nói với anh Đ. là Sở có người bạn có bán máy phun thuốc của Nhật giá rẻ, nếu anh Đ. có nhu cầu mua thì Sở sẽ mua giùm với giá 2 triệu đồng. Anh Đ. đồng ý mua.

Khoảng 10 giờ, Sở điều khiển xe chở anh Đ. đến bến xe buýt rủ anh Đ. vào quán ăn cơm rồi đến quán gần đó uống nước.

Lúc này, Sở kêu anh Đ. đưa 2 triệu đồng để trả cho người bán máy. Anh Đ. tin tưởng nên đưa tiền cho Sở. Sau khi nhận được tiền, Sở nói quay lại quán ăn lấy nón bảo hiểm và kêu anh Đ. ngồi chờ, sau đó Sở… đi luôn về nhà.

Anh Đ. không thấy Sở quay lại, biết đã bị lừa nên đến cơ quan công an xã trình báo.

Tiếp đó, ngày 12-1-2018, Sở biết anh NTN. có nhu cầu mua tivi nên Sở nói với anh N., Sở có một tivi Samsung 52 inch còn mới trong thùng bán với giá 3 triệu đồng và cho anh N. số điện thoại liên lạc.

Sáng 14-1-2018, anh N. điện thoại cho Sở hỏi mua tivi nên Sở hẹn anh N. đến quán cà phê gần khu vực Bưu điện Chợ Thiên Hộ. Tại đây, sau khi nghe Sở giới thiệu, anh N. đồng ý mua. Do anh N. không đem theo tiền nên Sở đến nhà đợi anh N. lấy tiền sau đó chở anh N. đi xem tivi.

Để tạo lòng tin, Sở kêu anh N. đem theo một đầu thu mặt đất để dò đài, thử tivi. Trên đường đi, Sở yêu cầu anh N. đưa tiền trước cho Sở rồi kêu anh N. xuống xe đợi Sở đi rước người bán tivi.

Anh N. đợi đến trưa không thấy Sở quay lại, điện thoại không liên lạc được, biết là bị lừa, anh N. trình báo cơ quan công an xã.

Ngày 25-1, cũng bằng thủ đoạn tương tự gạ bán tivi, Sở định lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông NVQ nhưng không thành vì ông Q. không đồng ý mua. Lúc này, anh Đ. (nạn nhân vụ lừa đảo đầu tiên) bắt gặp Sở tại nhà ông Q. nên đã điện báo Công an xã Hậu Mỹ Bắc A. Quá trình xác minh, Sở đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm