Tài xế lãnh 9 năm tù chỉ vì... quên lệnh xuất bến

Ngày 18-6, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ bị cáo Huỳnh Ngọc Tân (45 tuổi) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ do có kháng cáo của nhiều bị hại và bị đơn dân sự liên quan đến các khoản tiền bồi thường.

Bị cáo Tân tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-6. Ảnh: NN

Theo đó, tòa đã chấp nhận một phần kháng cáo của các bị hại có kháng cáo, tuyên sửa bản án sơ thẩm. Cụ thể, tòa tuyên phạt bị cáo Tân chín năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tòa tuyên buộc Công ty TNHH Vận tải Văn Lang phải bồi thường cho sáu bị hại số tiền hơn 840 triệu đồng; tách yêu cầu bồi thường chi phí thẩm mỹ, nối dây thần kinh mắt, thu nhập bị giảm sút của hai bị hại ra thành vụ kiện dân sự khác khi các đương sự cung cấp đầy đủ chứng tứ và có yêu cầu.

Ngoài ra, tòa cũng công nhận việc Công ty TNHH Vận tải Văn Lang bồi thường cho hai bị hại và Công ty Điện lực Ô Môn số tiền hơn 65 triệu đồng.

Theo hồ sơ, lúc 2 giờ 30 ngày 6-10-2017, Huỳnh Ngọc Tân điều khiển ô tô loại 29 chỗ của Công ty TNHH Vận tải Văn Lang xuất bến từ quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đi Vũng Tàu. Trên xe lúc này có thêm phụ xe và 18 hành khách.

Khi xe đi đến đầu lộ Bằng Tăng (phường Long Hưng, quận Ô Môn) thì phát hiện quên lệnh xuất bến nên Tân điều khiển xe quay đầu về lại hướng Thốt Nốt với tốc độ rất nhanh.

Khoảng 3 giờ cùng ngày, khi đến khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng (trên quốc lộ 91), Tân tiếp tục tăng ga, chạy với tốc độ cao nên xe bị chao đảo về phía lề trái xong lại chao đảo về phía lề phải và lại tiếp tục chao đảo về bên trái thì va chạm vào quán nước có cột bằng bê tông và cột điện bê tông ở bên đường. Cú va chạm làm cho xe lật ngã qua trái…

Hậu quả của vụ tai nạn khiến hai người chết tại chỗ gồm phụ xe và một hành khách, 15 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. Đến ngày 16-10-2017, thêm một hành khách tử vong khi đang điều trị ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm