Thông tin mới vụ anh thợ điện đổi 100 USD, phạt 90 triệu đồng

Liên quan đến vụ đổi 100 USD nhưng bị phạt đến 90 triệu đồng, ngày 26-10, thông tin với báo chí, anh Nguyễn Cà Rê (Cần Thơ) cho biết đã có đơn gửi ngành chức năng xin xem xét miễn, giảm số tiền phạt.

Như đã đưa tin, trước đó ngày 31-1, anh Rê đem 100 USD đến tiệm vàng Thảo Lực đổi lấy 2,2 triệu đồng tiền Việt thì bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Sau đó ngày 4-9, UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt anh Rê 90 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong việc mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh đổi được.

Còn tiệm vàng Thảo Lực cũng bị xử phạt hành chính tổng cộng 295 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, kinh doanh mua bán hàng hóa và tịch thu nhiều kim cương, hột đá nhân tạo.

Tuy nhiên, đến nay anh Rê vẫn chưa nộp phạt do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Rê cho biết anh là lao động chính trong gia đình, thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng. Do cần tiền nên anh mới đem 100 USD của người thân cho đi đổi lấy tiền trang trải nhưng không ngờ bị phạt đến 90 triệu đồng, số tiền này là quá lớn đối với gia đình anh.

"Do đó hôm qua (ngày 25-10), tôi đã nhờ bạn làm đơn xin miễn, giảm tiền phạt do hoàn cảnh khó khăn, đơn đã gửi ngành chức năng hôm qua luôn rồi" - anh Rê cho hay. 

Trong một diễn biến khác, UBND TP Cần Thơ cũng đã có quyết định phê duyệt phương án xử lý tang vật là 100 USD và kim cương, hột đá đã thu giữ của tiệm vàng Thảo Lực.

Tiệm vàng Thảo Lực.

Theo đó, số tiền 2.260.000 đồng đổi từ 100 USD sẽ được nộp vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ. Bên cạnh đó 20 viên kim cương và 19.910 hột đá nhân tạo (trị giá hơn 548 triệu đồng) mà cơ quan công an tịch thu tại tiệm vàng Thảo Lực cũng sẽ chuyển vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ quản lý theo quy định.

UBND TP Cần Thơ giao Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Tài chính thành lập hội đồng định giá tài sản tịch thu sung quỹ nhà nước; phê duyệt giá trị tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân, đồng thời chuyển giao tài sản và hồ sơ có liên quan cho Kho bạc Nhà nước Cần Thơ theo đúng quy định.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, anh Lực (chủ tiệm vàng) cho biết sẽ cân nhắc việc khởi kiện có liên quan đến 20 viên kim cương vì anh cho rằng số kim cương này là của gia đình anh, trưng bày trong tủ chứ không bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm