Vụ cướp giật bánh mì: Luật sư của bị cáo nộp đơn kháng cáo

Cuối giờ làm việc chiều 26-7, luật sư của bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (một trong hai thanh niên vụ cướp giật bánh mì) đã đến TAND quận Thủ Đức nộp đơn kháng cáo. Được biết mẹ bị cáo này sáng mai cũng đến tòa nộp đơn kháng cáo.

Đơn kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm TAND TP.HCM theo trình tự xem xét lại hình phạt cho bị cáo này. Bởi mức án mà TAND quận Thủ Đức vừa tuyên là quá nặng, chưa phù hợp...

Hai bị cáo tại phiên xử ngày 20-7
Hai bị cáo tại phiên xử ngày 20-7


Theo luật, bị cáo chưa thành niên thì ngoài bị cáo kháng cáo, người giám hộ và luật sư cũng có quyền kháng cáo đề nghị xem xét lại việc xử án bị cáo.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân (cùng sinh năm 1998) bị truy tố và đưa ra xét xử theo khoản 1 Điều 136 BLHS. TAND quận Thủ Đức tuyên hình phạt bị cáo Tân tám tháng 20 ngày (bằng với thời gian tạm giam) tuyên bị cáo Tuấn là 10 tháng tù về tội cướp giật tài sản.

Ngày 25-7, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu TAND TP.HCM xem xét lại vụ án này. Theo đó, khi xét xử phúc thẩm vụ án, tòa án cấp phúc thẩm cần nghiên cứu kỹ quy định của Bộ luật Hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội để quyết định áp dụng nguyên tắc, biện pháp xử lý đối với hai bị cáo bảo đảm đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo. Và lãnh đạo TAND TP.HCM đã tiếp thu và hiện đang xem xét lại hồ sơ vụ án.

Đến nay, gia đình của bị cáo Ôn Thành Tân cho biết không kháng cáo. Họ cho là nặng hay nhẹ thì đã tuyên án rồi. Bị cáo hiện cũng không có ý kiến gì về bản án trên. Còn phía lãnh đạo VKS quận Thủ Đức và VKS TP.HCM cho biết hiện không có kháng nghị vụ án này.

Theo hồ sơ, hai bị cáo này đã đi chơi game trong tiệm Internet từ 22 giờ đêm hôm trước cho đến 10 giờ sáng hôm sau thì về.  Khi đến trước một tiệm tạp hóa ở quận Thủ Đức, Tân dừng xe, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán hai bọc chuối sấy, một cái bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối và ba bịch me trộn đường (trị giá 45.000 đồng).

Lúc chủ tiệm mang hàng ra, Tuấn giật túi thức ăn, còn Tân tăng ga xe máy bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả hai rồi chuyển cho công an phường xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm