Vụ ông Đinh La Thăng: Báo chí khó khăn khi tác nghiệp

Đáng chú ý, sáng nay bốn chiếc loa treo tường trong phòng phục vụ báo chí tác nghiệp đều bị hư. Việc nghe thông tin xét xử từ phiên tòa hầu như chỉ từ loa của chiếc tivi, do đó việc nghe diễn biến từ phiên xử là khá khó khăn.
Ngoài ra, do có máy phá sóng điện thoại và 3G nên các PV muốn gửi thông tin phiên xử về tòa soạn thì đều phải ra ngoài mới có thể gửi thông tin về được.

Vụ ông Đinh La Thăng: Báo chí khó khăn khi tác nghiệp ảnh 1
An ninh phiên tòa được thắt chặt. Ảnh: TUYẾN PHAN

HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Nguyễn Khánh Trường (cựu thành viên HĐTV PVN):
Ông Trường khai tham gia góp vốn lần hai và lần ba. Ông Trường thừa nhận được sự ủy quyền của chủ tịch Đinh La Thăng ký Nghị quyết 4658 chấp thuận tăng vốn điều lệ của OceanBank, theo đó, PVN tiếp tục góp 300 tỉ đồng (góp vốn lần hai) vào OceanBank.
Ông Trường khai ý kiến của bị cáo Thăng thể hiện trên báo cáo của trưởng ban kiểm soát của tập đoàn với bút phê “đồng ý tăng vốn”.
Ông Trường cũng thừa nhận biết rõ quy định, khi góp vốn ra ngoài tập đoàn cần xin ý kiến Thủ tướng.
HĐXX hỏi: Trước khi ký nghị quyết nêu trên, tập đoàn đã báo cáo xin ý kiến Thủ tướng chưa? Ông Trường đáp “chưa” nhưng giải thích thời điểm đó chưa cần báo cáo Thủ tướng vì nghị quyết chỉ là “chấp thuận phương án tăng vốn”.
Lần góp vốn thứ ba (góp 100 tỉ đồng), ông Trường khai khi ban TGĐ trình xin tăng vốn, bị cáo đã có ý kiến “đồng ý”. Tuy nhiên, ông Trường khai không nắm được quy định của Luật Tổ chức tín dụng 2010: “Một cổ đông là tổ chức không được sở hữu vượt quá 15% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng...”.
“Nếu biết, bị cáo không báo giờ đồng ý phương án tăng vốn” - ông Trường nói và giải thích: “Bị cáo không cập nhật kiến thức về việc đó. Theo tờ trình của ban Tài chính kế toán, tờ trình của phó TGĐ Nguyễn Xuân Sơn trình lên không báo cáo việc này”.
HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Nguyễn Xuân Thắng. Trước đó, HĐXX yêu cầu cách ly ông Đinh La Thăng và ông Phan Đình Đức (cựu nguyên thành viên HĐTV PVN).
Clip: Ông Đinh La Thăng điềm tĩnh trả lời HĐXX
Clip: Ông Đinh La Thăng điềm tĩnh trả lời HĐXX
(PLO)- Sáng 19-3, trong phần thủ tục, HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước với các bị cáo và những người tham gia tố tụng tại tòa. Bị cáo Đinh La Thăng được gọi lên bục khai báo để tiến hành kiểm tra căn cước đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm