2 trưởng trạm bảo vệ rừng bị bắt vì để chặt nhiều pơ mu

Ông Trung và ông Quyết bị điều tra, thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong quản lý để khu vực giáp ranh xã Tam Hợp, xã Lưu Kiền và Nậm Càn của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị phá rừng.

Trước đó, vào cuối tháng 2-2017, trong lúc tuần tra rừng đội liên ngành của huyện Tương Dương đã phát hiện nhiều cây rừng bị đốn hạ thuộc khu vực giáp ranh xã Tam Hợp, xã Lưu Kiền và Nậm Càn của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Công an huyện Tương Dương vào cuộc điều tra cho thấy tại khu vực biên giới xã Tam hợp, tiểu khu 697 và tiểu khu 683, có hơn 38 cây gỗ bị chặt hạ, với tổng khối lượng khoảng 70 m3 gỗ tròn thuộc từ nhóm 2 đến nhóm 4. Toàn bộ số gỗ này đều thuộc rừng phòng hộ và bị đốn chặt từ những năm trước. Ở một số tiểu khu khác, lực lượng chức năng cũng phát hiện rải rác các gốc cây bị chặt, chưa kịp tẩu tán tang vật.

Ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng để điều tra. Sau đó, Công an huyện Tương Dương chuyển hồ sơ vụ án lên Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm