Bình Dương có hệ thống xe máy điện cộng đồng

Ngày 5-12, hệ thống xe máy điện cộng đồng được khánh thành tại Bình Dương, là thành quả của dự án hợp tác giữa hãng Bosch tại Việt Nam và các Trường ĐH Việt Đức (Bình Dương), ĐH Bách khoa TP.HCM, Bách khoa Đà Nẵng.

Người tham gia dự án này là những sinh viên chiến thắng trong cuộc thi Green Challenge được tổ chức năm 2015 với yêu cầu nghiên cứu và phát triển một hệ thống quản lý, vận hành xe máy điện cộng đồng.

Hệ thống này phải thân thiện với môi trường, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật về xác nhận và thanh toán tiền sử dụng xe, trạm sạc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết bị theo dõi xe…

Xe máy điện cộng đồng được ra mắt tại tỉnh Bình Dương.

Xe máy điện cộng đồng được ra mắt tại tỉnh Bình Dương.

Hệ thống xe máy điện cộng đồng được ra mắt ở ĐH Việt Đức để sinh viên trường này có thể trải nghiệm xe máy điện mà không phải trả phí. Sau khi đăng ký biển số, những chiếc xe này có thể chạy ra ngoài đường phố. Sinh viên muốn sử dụng xe có thể đăng ký trực tuyến, sau đó được cấp mã số và lấy thẻ kích hoạt xe tại trạm đã chọn.

Hệ thống gồm một trạm xe với bộ xử lý tương tác trung tâm, sáu chiếc xe máy điện gắn với sáu trụ sạc tương ứng. Mái trạm được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn điện sạc cho các xe hoạt động. Xe được sạc điện thông qua trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời. Xe có thể chạy liên tục quãng đường 80 km với tốc độ tối đa 45 km/giờ.

Ông Võ Quang Huệ - Tổng Giám đốc Bosch tại Việt Nam cho biết qua dự án này, Bosch mong muốn góp phần thúc đẩy hợp tác trong hoạt động nghiên cứu và phát triển giữa doanh nghiệp và trường đại học.

Việc hệ thống này được triển khai tại thành phố sẽ góp phần giải quyết những thách thức về giao thông và môi trường hiện nay. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần xây dựng thành phố thông minh ở Bình Dương. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy