Bộ Công an không đồng ý tịch thu xe của ‘ma men’

Bộ Công an xác định vấn đề tịch thu phương tiện liên quan đến quyền sở hữu tài sản được Hiến pháp năm 2013, Bộ luật Dân sự và một số luật liên quan điều chỉnh. Trường hợp người vi phạm không phải là chủ sở hữu phương tiện (mượn xe, thuê…) hoặc phương tiện đó thuộc sở hữu chung thì việc tịch thu phương tiện không phù hợp với quy định của Bộ luật Dân sự. “Ngoài ra, tịch thu phương tiện cũng gây ra một số hệ lụy khiến người dân rơi vào tình trạng khó khăn. Với nhiều người, chiếc xe là tài sản lớn nên khi bị tịch thu họ sẽ không hợp tác, chống đối...” - Bộ Công an nêu ý kiến.

l Ngày 1-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã báo cáo Chính phủ về kiến nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo Bộ GTVT, đề xuất cho phép áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng của ủy ban là có cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả thì cần có thời gian tuyên truyền, phổ biến, vận động tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và người dân. Vì vậy, tại thời điểm hiện nay chưa nên áp dụng biện pháp này.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy