Nói chưa xong, cãi đã xong

- Này nha, biết thì nói, không biết thì thoái. Tui cấm ông giở trò thọc gậy bánh xe, kỳ đà cản mũi... Động vào một nét đẹp tín ngưỡng là không xong với tui đâu! Nha nha nha…!

- Lại cái tật nói chưa xong đã cãi xong! Chồng vừa mở lời có nửa câu mà liền lập tức nổi hứng bà chằn. Rồi nhảy nhót, la hét, gầm thét như quỷ sứ giữa nhà là sao?

- Ủa, tưởng ông ngăn vợ xuống phố tranh đồ?... Vậy là đang lo lắng mấy màn bạo lực diễn ra gần đây hả?

- Đúng! Xô đẩy phản cảm, văng tục tràn lan, không lấy được thì dùng mũ bảo hiểm phang nhau, thậm chí có vụ còn lôi mã tấu truy sát đối thủ… Mà năm nào cũng có.

- Ừ nhỉ, và mới đây còn có chuyện rút dao đâm trọng thương con chủ nhà nữa... Nguy hiểm quá, sao mà dẹp những tình huống đáng sợ đó đây?

- Nếu đã coi đó là một nét văn hóa thì cần tham gia một cách có văn hóa chớ sao. Đừng biến tấm lòng của gia chủ thành một lý do để mở cuộc loạn đả và đừng thiếu lý trí khi ứng xử với một nét đẹp dân gian.

- Hiểu rồi. Hứa là lúc nữa xuống phố sẽ… dịu dàng, nhất định không quyết liệt chiến đấu để giật đồ… À, xin lỗi chồng cái vụ bộp chộp to tiếng lúc nãy nhá. Cũng là do tui hổng tỉnh táo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm