Vở tuồng mang tên ‘kiểm điểm’

Con, hiền tế, tức rể hiền của gia đình ta, xin viết bản kiểm điểm như sau:

Con về làm rể nhà ta bấy lâu, cũng giữ đạo làm con, làm chồng. Chỉ là hôm kia, con bảo vợ rằng không được nấu ăn bằng bếp than tổ ong, mà nó cứ cãi con rằng xài bếp này tiết kiệm lắm. Bực mình, nên con có “xô xát” với nó - nói thẳng ra là con xô làm nó bị xây xát đó ạ. (Cho con mở ngoặc, đoạn này là con bắt chước cách dùng từ của ông sếp công an ngoài Hà thành, xem cờ líp thấy lính của ổng ở Đông Anh xô, đập máy phóng viên, người ta không động thủ lại nhưng ông ấy cứ bảo là “hai bên có xô xát”.)

Sau đó, con đã gạt tay làm bầm con mắt bên trái, gãy răng cửa bên phải của vợ con. Con còn gạt tay làm cô ấy rách mũi và rớt cái đồng hồ của cô ấy xuống cống (Lại mở ngoặc, con coi cờ líp thấy mấy anh công an giơ tay đập cái bẹp vào chiếc máy quay của phóng viên nhưng ông sếp nói là “gạt tay vào máy quay” nên con cũng mượn tạm từ này.)

Vì lẽ trên, con xin thành thật nhận khuyết điểm, xin nhận hình thức phê bình trước cả nhà. Chỉ là gạt tay trúng, không phải là đánh thì khó mà xử phạt nặng hay truy cứu gì con đâu ạ!

Riêng cái camera gắn trong nhà quay được cảnh con co cẳng đá vào mông vợ con thì thật ra là con đá không trúng nên đừng quy động cơ là con có ý thức đá đít vợ con.

Vở tuồng mang tên “kiểm điểm” của rể hiền đến đây là hết rồi ạ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm