Cần hỗ trợ ngư dân đóng tàu công suất lớn

(PL)- Ngày 27-6, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã ra văn kiện, trong đó chỉ rõ “Hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền vùng biển của Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc đã gây nên sự bất bình, phẫn nộ trong các tầng lớp nhân dân TP Đà Nẵng”.

 Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cho rằng Nhà nước cần có chính sách ưu đãi, hỗ trợ, nhất là hỗ trợ ngư dân nâng cấp và đóng mới tàu thuyền có công suất lớn để vươn khơi đánh bắt thủy, hải sản cũng như tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Đồng thời có biện pháp bảo vệ ngư dân trước hành động ngang ngược và đe dọa của Trung Quốc.

Cùng ngày, đoàn công tác của Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự (Bộ Quốc phòng) đã đến thăm, trao tặng 500 sản phẩm khẩu phần ăn dạng tuýp và 40 lít xà phòng sinh học CNM cho cán bộ, thuyền viên thuộc Chi đội Kiểm ngư số 3 (đóng tại Đà Nẵng).

Theo Thiếu tướng Hoàng Bằng - Chính ủy Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự thì những sản phẩm này là kết quả nghiên cứu khoa học của viện. Thức ăn dạng tuýp có thể thay thế cho bữa ăn thông thường, tăng cường và bổ sung dưỡng chất cần thiết. Xà phòng sinh học CNM là sản phẩm được sản xuất từ những tinh dầu thực vật có trong tự nhiên, phù hợp trong điều kiện thiếu thốn nước ngọt. Các sản phẩm trên sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt cho các lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt trên biển.

LÊ PHI – TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm