Cần Thơ: Nữ lao động được nghỉ làm để chăm con do bão

Chủ động ứng phó với bão Tembin (bão số 16), ngày 25-12, chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban ngành TP, thủ trưởng cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, chủ tịch UBND quận/huyện và đề nghị giám đốc công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP cho phép nữ công chức, viên chức, người lao động có con nhỏ đang công tác tại đơn vị mình được nghỉ làm việc từ chiều 25 đến hết ngày 26-12 để chăm con.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ về việc cho cán bộ, công chức, người lao động nữ được nghỉ làm để chăm con. Ảnh: HD

Trong thời gian này, giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành TP, thủ trưởng cơ quan trung ương đóng trên địa bàn TP, chủ tịch UBND quận/huyện và giám đốc công ty, doanh nghiệp trên địa bàn có trách nhiệm bố trí nhân sự thay thế, đảm bảo hoạt động sản xuất và công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 16 của đơn vị.

Cùng ngày, giám đốc Sở LĐ-TB&XH cũng đã ký văn bản hỏa tốc đề nghị các phòng ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở cho nữ công chức, viên chức, người lao động có con nhỏ (từ 15 tuổi trở xuống) được nghỉ làm việc từ chiều 25 đến hết ngày 26-12 để ở nhà chăm sóc con.

Đến 16 giờ chiều 25-12, theo ghi nhận của PV, trên địa bàn TP Cần Thơ mưa trên diện rộng. Nhiệt độ dự báo là 22 độ nhưng mưa kèm gió làm cho không khí khá lạnh, ngồi trong nhà cũng phải mặc thêm áo để giữ ấm cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm