Chưa thể khẳng định video xả nước màu đỏ là ở Formosa

Đoạn video trên dài chưa đến 30 giây,, quay cảnh nước màu đỏ đậm chảy từ trong ra cống thoát đổ ra khu nước lớn. Ở miệng cổng xả này có cao su như là cao su chống tàu, thuyền va đập vào bê tông. Video chỉ quay cận cả nước xả, không thấy bóng người và không thấy khung cảnh nhà máy hay chữ số.

Trong video quay cận cảnh xả nước màu đỏ ra nước trong xanh. Ảnh cắt từ video

Nhiều người quan tâm và hàng chục người xem, phản hồi, bấm vào các biểu tượng (thích, buồn, phẫn nỗ...) trên các trang facebook. Một số người hoang mang sau khi xem video.

Nước màu đỏ chảy ra lẫn với nước trong xanh. Ảnh cắt từ video clip

Bước đầu để rõ thực hư, chiều 19-2, trao đổi với chúng tôi một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết: Hiện đã nắm được thông tin có video trên. Tuy nhiên qua xem cho thấy, người quay video không nêu rõ quay thời gian nào, địa điểm nào. Qua kiểm tra thực tế cho thấy ở Dự án Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào nhỏ giống như trong video. 

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện  chưa thể khẳng định đó là video quay ở Dự án Formsa Hà Tĩnh. Chúng tôi đã cử phó giám đốc kiểm tra, xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy