Đã nghe đã thấy: Phát ngôn ấn tượng 2016

Chúng tôi đang xây dựng “cái lồng” để nhốt quyền lực

“Chúng tôi đang xây dựng “cái lồng” để nhốt quyền lực. Lồng này là do ta thiết kế, do ta làm”. Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trả lời báo chí sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về sai phạm của nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong việc bổ nhiệm cán bộ. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương còn khẳng định: “Dứt khoát phải kiểm soát quyền lực”. (Theo VTV)

Tham nhũng nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật

“Chúng ta có đầy đủ bộ máy, có các cơ quan chuyên trách phòng, chống tham nhũng mà dường như tình trạng tham nhũng vẫn hồn nhiên nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật. Phải chăng có tình trạng tham nhũng chồng tham nhũng. Thậm chí cơ quan chống tham nhũng có khả năng bảo vệ, bao che cho tham nhũng”. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu như vậy khi thảo luận tại phiên họp về kết quả phòng, chống tội phạm của Quốc hội. (Theo VOH)

Chưa có nước nào đào tạo tiến sĩ rẻ như Việt Nam

Hiện chi phí 15 triệu đồng/năm quá thấp, khó có thể đào tạo nghiên cứu sinh bài bản. Mỗi lần nghiên cứu ra cái mới phải thí nghiệm thực hành, thực tập, buộc phải có đầu tư nhất định. Nếu có ít ngân sách, chúng ta tập trung đầu tư cho ít nghiên cứu sinh hơn, còn hơn đầu tư dàn trải. Mục đích của việc sửa quy chế là nâng cao chất lượng, hạn chế số lượng trong điều kiện nguồn lực đầu tư có giới hạn hiện nay. Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga(Theo Vietnamnet)

Nhiều trường hợp mà cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi

Tôi đã trao đổi với đồng chí chủ tịch và có một công văn với trách nhiệm của Bộ. Tôi cũng đánh giá rất cao khi chủ tịch có công văn yêu cầu thị xã phải báo cáo, yêu cầu giải thích rõ để xử lý. Đây là vụ việc không chỉ ở một trường ở thị xã Hồng Lĩnh, mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Cho nên đây là một hoạt động rất đáng tiếc. Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ (Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy