Hỗ trợ lao động trở về từ Libya

Các khoản hỗ trợ gồm chi phí mua vé máy bay cho người lao động về nước đối với những trường hợp chủ sử dụng lao động không có khả năng chi trả. Hỗ trợ bằng tiền mặt đối với lao động có thời gian làm việc tại Libya tính đến ngày 15-7. Người lao động thuộc các huyện nghèo đi làm việc tại Libya được hỗ trợ thêm 50% mức quy định.

Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động (có lao động làm việc tại Libya phải về nước trước thời hạn) có trách nhiệm lập danh sách người lao động được hỗ trợ…

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết tính đến trưa 12-8, ngoài chuyến bay thuê riêng đưa 180 lao động của Công ty Vinamex về nước từ Cairo (Ai cập), còn có thêm 81 lao động khác về Việt Nam qua các chuyến bay thương mại từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) của các Công ty Sona, Vinamex và Lilama 10. Từ đó nâng tổng số lao động Việt Nam về nước an toàn lên 887 người.

Cũng theo cục này, đã có 209 lao động rời khỏi Libya sang các nước láng giềng như Thổ Nhĩ Kỳ và Ai cập để đợi máy bay thương mại về Việt Nam.

Trong tổng số hơn 400 lao động quê Hà Tĩnh làm việc tại Libya đã có gần 100 người được đưa về nhà an toàn. Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên những lao động về từ Libya có hoàn cảnh khó khăn. Hiện hơn 300 lao động quê Hà Tĩnh còn lại vẫn đang được sơ tán khỏi Libya.

P.ĐIỀN - Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm