Huyện Lý Sơn: Hồ sơ hàng chục cán bộ xã không đủ bằng cấp

“Huyện Lý Sơn đã nhận được báo cáo của xã An Vĩnh về việc cán bộ xã thiếu hồ sơ và chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ công chức xã tại các địa phương còn lại”. Ông Mai Văn Toàn, Chánh Thanh tra huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), vừa cho biết như trên. Ông cũng cho biết sau khi kiểm tra, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Theo báo cáo của xã An Vĩnh, trong số 24 cán bộ xã phải bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại có đến tám trường hợp là công chức, cán bộ xã không đủ giấy tờ, hồ sơ cần thiết như bằng tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT và bằng chuyên môn. Trong đó có ba trường hợp thông báo bị thất lạc bằng tốt nghiệp THCS, ba trường hợp không có các loại hồ sơ đủ chuẩn nên đề nghị cho nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108/2014 của Chính phủ và một trường hợp không có bằng tốt nghiệp THPT. Ngoài ra còn có một trường hợp nghi sử dụng bằng tốt nghiệp THCS giả, không hợp lệ.

Được biết trước đó, nhằm bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức xã, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các xã trong huyện kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm