Kỷ luật cảnh cáo nguyên bí thư kiêm chủ tịch quận 7

Cụ thể, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cho biết Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã quyết định kỷ luật ông Lê Trọng Hiếu - Phó ban Dân vận Thành ủy. Ông Hiếu nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ông Hiếu có sai phạm trong giai đoạn năm 2011 đến tháng 3-2016.
Được biết, giai đoạn này ông Hiếu đang làm lãnh đạo quận 7. Ông Hiếu năm nay 58 tuổi, từng có thời gian dài làm bí thư Quận ủy kiêm chủ tịch UBND quận 7. Tháng 3-2016, ông Hiếu được điều động làm Phó ban Dân vận Thành ủy TP.HCM.

Ông Lê Trọng Hiếu: Ảnh tư liệu.

Trước đó, vào sáng 1-12, phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết một nội dung quan trọng của hội nghị lần này là Thành ủy sẽ xem xét kỷ luật cán bộ.
Nguyên nhân phải xem xét kỷ luật, theo ông Nguyễn Thiện Nhân là do “một số nơi người đứng đầu làm chưa tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, làm chưa tốt quy chế hoạt động của Đảng bộ ở cơ quan mình, có nơi người đứng đầu chưa làm tốt việc đoàn kết cấp ủy, hoặc người đứng đầu cả về cấp ủy và chính quyền có quyết định sai với quy định của Đảng và Nhà nước” - ông Nhân nói và khẳng định đó là những nguyên nhân buộc phải xem xét kỷ luật.
Ông Nhân cũng khẳng định: “Năm 2017 là một trong số ít năm mà số cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý bị xem xét kỷ luật nhiều”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm