Mỗi lãnh đạo Sở KH&ĐT TP.HCM họp 132 cuộc/tháng

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KH&ĐT Sử Ngọc Anh cho hay công việc của Sở rất nặng nề, mặc dù đã cố gắng nhưng vẫn còn một số nhiệm vụ do UBND TP và chủ tịch UBND TP giao còn có những nhiệm vụ trễ hẹn.

Đặc biệt là ông Sử Ngọc Anh đề cập đến ba áp lực rất lớn của Sở, đó là sức ép về công việc, sức ép về các cuộc họp và sức ép với việc lập nhiều tổ công tác (329 tổ công tác) nên trong công tác tham mưu rất khó khăn. “Đến thời điểm này Sở có 6.000 đầu việc phải xử lý. Với bốn người trong ban giám đốc và 12 trưởng các văn phòng, trong bảy tháng đầu năm, lãnh đạo Sở phải dự hơn 2.000 cuộc họp, trung bình một lãnh đạo trong một tháng phải dự 132 cuộc họp” - ông Anh nói.

Ông Sử Ngọc Anh nêu 3 áp lực của Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM. Ảnh: TL

Chính vì để nâng cao công tác tham mưu, Sở KH&ĐT kiến nghị UBND TP có cơ chế mời các chuyên gia, nhà khoa học tại các viện, trường góp ý, đánh giá và đưa các giải pháp đề xuất cho điều hành phát triển kinh tế-xã hội TP. Từ đây, Sở KH&ĐT đề nghị có thể hình thành tổ chuyên gia cấp TP (gồm các nhà khoa học trong và ngoài nước, trong các trường, viện) để nghiên cứu, đóng góp các giải pháp cho sự phát triển của TP.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng việc Sở KH&ĐT kiến nghị TP hình thành tổ chuyên gia để nghiên cứu, đóng góp các giải pháp cho sự phát triển của TP là rất cần thiết, vì đây là tổ tư vấn độc lập nên tính phản biện chủ trương, chính sách cao. Do đó, Sở nên chủ động đặt hàng các đề tài mang tính tổng kết để công tác tham mưu cho UBND có chất lượng tốt hơn.

Đánh giá cao Sở KH&ĐT TP thời gian qua đã chủ động đảm bảo các công việc được giao, tuy nhiên Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng lưu ý Sở KH&ĐT TP một số việc, như việc thực hiện các chương trình công tác của cơ quan, các kết luận, chỉ đạo của UBND TP đôi lúc chưa kịp thời, chưa đảm bảo tiến độ yêu cầu. Cùng đó là chất lượng tham mưu, tổng hợp còn hạn chế, đặc biệt là báo cáo tình hình kinh tế- xã hội hằng tháng, hằng quý.

Từ đó, ông Phong yêu cầu Sở KH&ĐT TP trong thời gian tới phải rà soát, đánh giá các chỉ tiêu theo kế hoạch UBND TP và nghị quyết HĐND TP đề ra để đề xuất, kiến nghị những giải pháp. Đặc biệt là những giải pháp cân đối nguồn lực đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của TP. Trong đó những tháng cuối năm tập trung tăng tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) để đạt chỉ tiêu đề ra là từ 8,4% đến 8,7%.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu Sở KH&ĐT TP quan tâm đầu tư cho bộ phận tổng hợp để thực hiện hiệu quả công tác dự báo. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa, giảm chi phí, thời gian giải quyết hồ sơ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, Sở cần phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP, một số trường đại học để hình thành tổ tư vấn giúp TP bổ sung những vấn đề mới, ứng dụng vào thực tiễn nhằm phát triển kinh tế-xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy