Phấn đấu 80% bệnh nhân hài lòng với dịch vụ y tế

Đây là một dấu hiệu tốt cho ngành y tế để hướng tới mục tiêu năm 2025 phải có 80% bệnh nhân hài lòng với dịch vụ y tế mình sử dụng. Trên đây là một trong những thông tin đáng chú ý tại Hội nghị trực tuyến hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế tổ chức ngày 15-12 tại Hà Nội.

PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết thêm việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là vấn đề cấp bách và có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là thước đo phản ánh quá trình đổi mới phát triển ngành y tế và của từng cơ sở y tế. Do vậy Bộ Y tế triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế… tại BV đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh của 63 tỉnh, TP; 100% BV tuyến trung ương, BV của các học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm