(PL)- Qua khảo sát ở các bệnh viện (BV) cho thấy hiện nay nhân viên y tế tại tất cả BV đã có nhận thức và thay đổi rõ rệt về thái độ ứng xử đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. 

Đây là một dấu hiệu tốt cho ngành y tế để hướng tới mục tiêu năm 2025 phải có 80% bệnh nhân hài lòng với dịch vụ y tế mình sử dụng. Trên đây là một trong những thông tin đáng chú ý tại Hội nghị trực tuyến hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế tổ chức ngày 15-12 tại Hà Nội.

PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết thêm việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là vấn đề cấp bách và có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là thước đo phản ánh quá trình đổi mới phát triển ngành y tế và của từng cơ sở y tế. Do vậy Bộ Y tế triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế… tại BV đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh của 63 tỉnh, TP; 100% BV tuyến trung ương, BV của các học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế.

HÀ PHƯỢNG