Tân bí thư quận 2 nói gì sau khi nhậm chức?

Sáng 10-12, trao đổi với báo giới ngay sau khi nhận quyết định điều động, ông Trần Văn Thuận, Bí thư Quận ủy quận 2, khẳng định công việc trọng tâm được ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới là giải quyết vấn đề Thủ Thiêm và công tác cán bộ.

Ông Trần Văn Thuận nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: TÁ LÂM

“Tôi sẽ tập trung công tác cán bộ của quận để đủ sức giải quyết các vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn, trong đó có vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm” - ông Thuận nói và cho biết về việc những ngày vừa qua có một số người dân Thủ Thiêm đã quay lại đất cũ trong khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm, quận 2 sẽ thực hiện theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng thời, quận cũng sẽ có kế hoạch hết sức cụ thể để thực hiện việc gặp gỡ từng hộ dân trong số 321 hộ dân được xác định nằm trong khu 4,3 ha được xác định ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm trước ngày 15-1-2019 như Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu.

Về công tác cán bộ, ông Thuận cho biết một số vị trí chủ chốt mà quận 2 sẽ cần bổ sung gồm: Phó bí thư thường trực, các ủy viên Ban Thường vụ phụ trách MTTQ và công tác dân vận.
Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định điều động, chỉ định ông Trần Văn Thuận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy, giữ chức bí thư Quận ủy quận 2.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng ông Thuận nhận nhiệm vụ mới nhưng cũng là “trở về chỗ cũ” sau tám năm rời quận 2 (ông Trần Văn Thuận nguyên là chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 2, chuyển công tác lên Thành ủy TP.HCM năm 2010 - PV). Ông Nhân mong muốn lãnh đạo quận 2 giúp đỡ ông Thuận hoàn thành nhiệm vụ mới, trong đó có việc giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.
“Tôi sẽ cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy tập trung giải quyết sớm và hiệu quả những vấn đề mới này” - ông Thuận nói với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.
Ông Trần Văn Thuận cũng hứa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, cùng với tập thể quận 2 làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm