Hyundai Grand i10 2017 & Giấc mơ chiếc xe đầu tiên

Đó là những lời bộc bạch đầy chân thành của ông Lê Ngọc Đức, TGĐ Công ty CP Huyndai Thành Công Việt Nam (Huyndai Thành Công) tại buổi lễ ra mắt mẫu xe Grand i10 thế hệ mới tới thị trường Việt Nam, diễn ra tại Nhà máy Huyndai Ninh Bình. Chính vì vậy, mặc dù chỉ ra mắt mẫu xe nhỏ hạng C nhưng sắc màu và những giai điệu âm thanh của buổi lễ đã mang đến cho khách hàng, đối tác và bạn hữu nhiều cảm xúc ngọt ngào và rung động.

Hai mẫu xe Huyndai Grant i10 phiên sedan và hatchback

Tại Việt Nam, Grand i10 là chiếc xe thành công nhất của Hyundai cũng như thị trường Việt Nam khi doanh số bán hàng luôn đứng vị trí số một cùng doanh số cộng dồn hơn 50.000 chiếc trong ba năm (2014-2016). Trước nhu cầu của thị trường cũng như định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Hyundai Thành Công đã quyết định đầu tư chuyển dịnh từ nhập khẩu nguyên chiếc sang sản xuất lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Ninh Bình.

Bộ la-zang đầy cá tính của Grant i10

Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn giữ phong cách thiết kế cá tính, thời trang mang cảm hứng “Điêu khắc dòng chảy 2.0” như bản tiền nhiệm trước đó. Tuy vậy, thế hệ mới 2017 sở hữu nhiều đường nét khỏe khoắn, trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước “Cascading Grille”với các nan được tạo hình lục giác. Đây là phong cách sẽ được áp dụng rộng rãi trên các thế hệ xe Hyundai tiếp theo.

Cụm đèn trước, đèn sương mù cùng dãi dèn LED ban ngày của Grant i10

Grand i10 phiên bản cải tiến sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo phiên bản hatchback dài x rộng x cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) và phiên bản Sedan 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm). Các kích cỡ của Grand i10 vượt trội trong phân khúc, đem đến một chiếc xe đô thị cá tính và rộng rãi.

Mặc nạ và hệ đèn cùng các chi tiết crôm khá ấn tượng

Grand i10 sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ đạt hiệu suất tối đa, kết hợp cùng thiết kế cách tân khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) tạo nên phong cách thể thao cho chiếc xe. Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Phiên bản Hatchback được trang bị lazang hợp kim bốn chấu kép 14 inch làm tăng thêm tính thể thao, còn phiên bản sedan sở hữu lazang hợp kim 14 inch với nan lớn lịch lãm hơn.

Phần đuôi xe mạnh mẽ, sắc xảo từng chi tiết

Đuôi xe được thiết kế nổi bật với đèn hậu kích cỡ lớn tạo hình vân LED 3D, đem đến hiệu quả chiếu sáng đẹp mắt, đồng thời làm tăng thêm tính an toàn cho xe khi phanh hay vận hành buổi tối. Phiên bản sedan được kéo dài cụm đèn hậu, tạo nên vẻ cân bằng và thanh lịch hơn cho chiếc xe.

Linh hoạt và tiện dụng trong đô thị và cho chị em đi shopping

Các chi tiết khác thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của Grand i10 như tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED... tạo nên một ngoại hình hấp dẫn hàng đầu phân khúc mang phong cách châu Âu hiện đại.

Linh hoạt ghế gập mở để mở rộng cốp khi cần thiết

Hyundai Grand i10 sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi hàng đầu phân khúc nhờ kích cỡ lớn. Phong cách thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) nhấn mạnh đến sự tiện dụng, hợp lí trong cách bố trí các nút chức năng của Hyundai tiếp tục được áp dụng trên hai phiên bản sedan và hatchback của Grand i10.

Phiên bản hatchback sang trọng

Xe có màn hình cảm ứng 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng bluetooth/AUX/MP3/radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải cao. Bên cạnh đó, Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,... tạo nên những tiện ích dành cho khách hàng.

Khoang lái được bố trí rộng rãi, tiện ích

Nội thất xe được bọc da pha nỉ, kết hợp cùng các chi tiết nhựa được bố trí hợp lí cùng tông màu trẻ trung tạo nên không gian hiện đại cho chiếc xe. Xe trang nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh bốn hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng... Đặc biệt Grand i10 được bố trí nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau, giúp người dùng tối ưu hóa không gian sử dụng với nhiều vật dụng.

Màn hình 7 inch cùng phần mềm dẫn đường chuyên biệt của Huyndai thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam

Hyundai Grand i10 sedan & hatchback được trang bị hai lựa chọn động cơ, gồm động cơ Kappa 1.0L và 1.2L. Hộp số tự động bốn cấp đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hoặc hộp số sàn năm cấp.

Nút Start/Stop và chìa kháo thông minh được trang bị trên Grant i10

Grand i10 là chiếc xe được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như hai túi khí phía trước, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD... Tương tự mẫu xe SantaFe và Elantra, Hyundai Grand i10 thế hệ mới được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc.

Hộc đựng đồ có chức năng làm mát...

Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công phân phối với chín phiên bản sedan & hatchback cùng lựa chọn sáu màu sắc: Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương. Xe được hưởng chế độ bảo hành ba năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Xe có mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 340 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.