Được dừng xe trên đường cao tốc khi bật đèn ưu tiên?

Hỏi:
Khi lưu thông trên đường cao tốc, con tôi buộc phải đi vệ sinh. Tìm mãi không thấy được ngã rẽ nên buộc tôi phải tấp vào lề để con tôi đi vệ sinh, khi dừng xe tôi có bật đèn khẩn cấp. Sau đó tôi bị CSGT phạt với hành vi vi phạm là dừng, dỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm do camera trên cao tốc ghi được. Xin hỏi, việc tôi dừng xe trên cao tốc, có bật tín hiệu đèn khẩn cấp mà CSGT vẫn phạt có đúng không?
(Nguyenthihanh1976@...)
Trả lời:
Theo điểm c khoản 7 Điều 5 về Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ của Nghị định 46/2016 quy định: Phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.
Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Như vậy việc bạn dừng, đỗ xe trên đường cao tốc mà không đặt biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định là hành vi vi phạm pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm