100 người có tầm ảnh hưởng livestream bán hoa, sản phẩm phục vụ Tết 2024

(PLO)- TP Thủ Đức, TP.HCM kết nối các bên tham gia bán hàng tại “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ Tết 2024.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP Thủ Đức, TP.HCM vừa thông tin sẽ phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam chuẩn bị ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”.

Phiên bán có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng và 100 KOL được livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop.

Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.

Nội dung được triển khai nhằm thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP.HCM về chuyển đổi số.

“Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.

Kênh Chợ Thủ Đức trực tuyến kỳ vọng giúp tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; giới thiệu trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Qua hoạt động này, TP Thủ Đức muốn truyền tải thông điệp “Vui Xuân đầm ấm – Đón Tết nghĩa tình” hướng đến xây dựng TP Thủ Đức là “đô thị thông minh, sáng tạo và có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình".

Chợ Thủ Đức trực tuyến.jpeg
Livestream hỗ trợ tiểu thương bán hàng tại chợ Bến Thành. Ảnh: THU HÀ

Phía UBND TP Thủ Đức cho biết, chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Đặc biệt trong thời gian từ ngày 25-1 đến ngày 28-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng kết hợp, tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok...

Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang tết đầm ấm đến tất cả mọi người.

Vừa qua, Sở TT&TT TP.HCM cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, giúp tiểu thương tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm