Chiều 28-2, Ban tổ chức hội chợ xuất khẩu đồ Gỗ và Nội thất TP.HCM 2024 (Hawa Expo) cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất để hội chợ quan trọng trong năm của ngành gỗ Việt Nam chính thức khai mạc ngày 6-3.
Hội chợ xuất khẩu đồ Gỗ và Nội thất TP.HCM 2024 tăng quy mô gấp ba lần.
Theo báo cáo đăng ký, hội chợ dự kiến đón 25.000 lượt khách quốc tế tham quan.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA)-Trưởng ban tổ chức cho biết, Hawa Expo 2024 mở rộng gấp ba lần so với năm ngoái khi được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7 và White Palace Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức.
Đồng thời, quán triệt chiến lược ưu tiên xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp (DN) ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ Việt Nam cũng như chọn lọc nhóm DN nổi bật ở các nước khu vực Asean để khẳng định vị thế của ngành gỗ.
Từ đó, đưa Việt Nam trở thành trung tâm mua hàng của thế giới tại khu vực Asean.
Theo đó, Hawa Expo 2024 với quy mô 2.500 gian hàng của hơn 500 DN, trong đó 80% là DN sản xuất trong nước, 20% là DN sản xuất đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ ở khu vực Asean, đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, dịch vụ phụ trợ trong và ngoài nước.
Đây là những mắt xích quan trọng để tạo ra chuỗi cung ứng bền vững của ngành, phục vụ nhu cầu của khách hàng.
“Đặc biệt, ban tổ chức phối hợp với DN tuyển chọn những sản phẩm đặc sắc, những bộ sưu tập mới nhất chứ không chỉ đa dạng sản phẩm có thể sản xuất. Qua đó, khẳng định năng lực, tiềm lực của ngành gỗ Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế thông qua hội chợ”-ông Khanh nói.
Ngành gỗ Việt muốn thoát khỏi “mác” công xưởng thế giới.
Song song đó, tận dụng thời điểm Việt Nam đang thu hút sự chú ý của thế giới cùng hàng loạt nhà máy mới được khởi công năm nay, ban tổ chức HawaExpo 2024 muốn phô diễn năng lực hiện nay của ngành để thoát khỏi “mác” công xưởng thế giới.
Vì vậy, hội chợ có sự tham gia của nhóm DN thiết kế nội thất, DN sản xuất cung ứng nội thất cho lĩnh vực dịch vụ thương mại, DN phát triển giải pháp công nghệ chuyên gia tăng trải nghiệm sống.
“Dự kiến với 25.000 lượt khách quốc tế tham quan hội chợ cùng hàng trăm phiên kết nối giao thương, chúng tôi có thể khoe nhiều điểm mạnh, điểm mới của ngành. Qua đó, bạn hàng hiểu đúng năng lực quốc gia, mở rộng danh mục hợp tác”- ông Khanh nói.
Ngoài chuỗi hơn 10 sự kiện tại chỗ, thông qua hội thảo chuyên sâu HawaExpo hợp tác với Forest Trends để tìm kiếm giải pháp, thúc đẩy phát triển bền vững nguồn tài nguyên gỗ keo tràm, nâng cao giá trị thương hiệu gỗ Acacia Việt Nam.
Đây là nguồn gỗ nội địa đầy tiềm năng, đáng chú ý phát triển khi Việt Nam đang nhập khẩu từ các nước nhiệt đới khoảng 2-3 triệu m3 gỗ tròn và gỗ xẻ mỗi năm.
Hawa Expo 2024 do Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam; Hội mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM; Hiệp hội Thủ công và mỹ nghệ tỉnh Đồng Nai; Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Bình Định cùng Công ty Forest Fair tổ chức dưới sự bảo trợ Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT.
Ngân sách cho chiến dịch quảng bá HawaExpo toàn cầu năm nay tăng gấp ba lần. Hiện tại có hơn 160.000 lượt click tìm hiểu chương trình từ 20 quốc gia xuất khẩu chính…