4 tháng, người dân TP.HCM chi hơn 28.000 tỉ cho dịch vụ ăn uống

(PLO)- Theo Cục Thống kê TP.HCM, bốn tháng đầu năm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 360.000 tỉ đồng, tăng 5,0% so cùng kỳ năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Cục Thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt 95.853 tỉ đồng tăng 6,2% so tháng 4-2022.

Tính chung bốn tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 360.000 tỉ đồng, tăng 5,0% so cùng kỳ năm 2022.

Bốn tháng đầu năm doanh nghiệp xăng dầu của TP.HCM thu về hơn 23.000 tỉ đồng

Bốn tháng đầu năm doanh nghiệp xăng dầu của TP.HCM thu về hơn 23.000 tỉ đồng

Chiếm tỉ trọng lớn trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, doanh thu bán lẻ hàng hóa bốn tháng đầu năm đạt gần 220.000 tỉ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, một số nhóm ngành hàng chiếm tỉ trọng lớn trong bán lẻ hàng hóa doanh thu đều tăng như lương thực thực phẩm, ô tô, xăng dầu...

Tiếp theo là dịch vụ lưu trú ăn uống, doanh thu bốn tháng đầu năm đạt 31.577 tỉ đồng tăng 31,4% so với cùng kỳ. Qua số liệu của Tổng Cục thống kê cho thấy, người dân TP đã chi cho dịch vụ ăn uống tới gần 28.500 tỉ đồng, tăng 30,7%.

Doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 2.872 tỉ đồng tăng 78,7% so với cùng kỳ. Do doanh thu lĩnh vực này chỉ chiếm chưa đến 1% nên ảnh hưởng không đáng kể lên tổng mức chung.

Trong khi đó, doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác tháng 4 ước đạt 30.032 tỉ đồng, tăng 21,9% so với tháng trước chủ yếu do kinh doanh bất động sản và vui chơi giải trí tăng.

Tuy nhiên, cộng dồn bốn tháng đầu năm doanh thu ước đạt gần 75.000 tỉ đồng, giảm 8,7% so với cùng kỳ, trong đó kinh doanh bất động sản giảm 14,6%, hoạt động vui chơi giải trí giảm 14,7%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm