50 công ty Việt đăng ký trở thành nhà sản xuất nhãn hàng riêng cho Aeon

(PLO)- Aeon giúp doanh nghiệp từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang Nhật Bản cũng như các thị trường khó tính khác

Ngày 5-10, tại Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú Celadon, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon” lần thứ 5 năm 2023.

Video: 50 công ty Việt đăng ký trở thành nhà sản xuất nhãn hàng riêng cho Aeon

Theo ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, để tổ chức sự kiện này ITPC đã tuyển khắt khe từ 210 hồ sơ đăng ký tham gia để chọn ra 34 doanh nghiệp (DN) thuộc các lĩnh vực thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như trà, cà phê, nông sản sấy khô, gạo, rau, củ, quả, trái cây… đáp ứng các tiêu chí của Aeon tham gia triển lãm.

“Thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa ITPC và Aeon sẽ phát triển lên tầm cao mới, góp phần sâu sắc hơn mối quan hệ giao lưu, tình bạn giữa hai nước” - ông Ono nói.

che-bien-tu-gap.jpg
Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm chế biến từ gạo lứt trưng bày tại triển lãm

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng Aeon Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư phát triển của tập đoàn chỉ sau Nhật Bản.

Những năm qua, tập đoàn Aeon tại Nhật Bản và Việt Nam không ngừng quảng bá hàng Việt đến với thị trường trong nước, Nhật Bản và nhiều thị trường quốc tế khác.

ITPC là đối tác rất quan trọng và lâu dài của Aeon, đóng vai trò kết nối DN Việt với DN đầu tư nước ngoài trong công tác xúc tiến thương mại và đầu tư.

Đơn cử, Tuần lễ triển lãm sản phẩm DN Việt tại Aeon Tân Phú được tổ chức từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp tham gia tăng dần qua các năm. Qua đó, chứng tỏ nỗ lực của hai bên trong hỗ trợ sự phát triển của nhà cung cấp địa phương.

Theo ông Takeuchi Takashi, hội nghị kết nối DN Việt Nam đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon sẽ diễn ra vào ngày 9-10, số lượng DN Việt đăng ký trở thành nhà sản xuất nhãn hàng riêng Aeon lên tới 50 đơn vị, gấp đôi số lượng so với năm 2022.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, đây là sự kiện thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới là Aeon với DN Việt có thương hiệu uy tín.

Theo ông Lữ, ban tổ chức kỳ vọng DN sẽ tận dụng cơ hội giới thiệu sản phẩm mới có chất lượng cao, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (NTD). Đồng thời, thông qua hệ thống Aeon hàng hóa mang thương hiệu Việt sẽ đến người NTD quốc tế.

Bên cạnh đó, hội nghị kết nối dự kiến có 200 DN Việt tham dự, trưởng các nhóm ngành hàng của Aeon sẽ giúp DN đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang Nhật Bản cũng như các thị trường khó tính khác.

Một số hình ảnh triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt:

buoi-tan-trieu.jpg
Bưởi Tân Triều tỉnh Đồng Nai tham gia triển lãm được người tiêu dùng quan tâm chọn mua
nam-rom-say-lanh.jpg
Chủ gian hàng giới thiệu nấm hương trồng hoàn toàn tự nhiên với công nghệ sấy lạnh mang đến món ăn vặt tốt cho sức khỏe
gac-viet.jpg
Gấc được chế biến thành nước gấc, viên nang dầu, bột gia vị... xuất khẩu tham gia quảng bá tại triển lãm
gao-trien-lam.jpg
Gạo là mặt hàng được người dân tham quan tâm
gioi-thieu-khach-hang.jpg
Người tiêu dùng dùng thử các sản phẩm
dau-an.JPG
Dầu ăn làm từ mè đen, mè vàng hay bơ làm từ hạt điều được quảng bá tại triển lãm

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là đối tác xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam. Tám tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam- Nhật Bản ước đạt 29,1 tỉ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm