Theo đó, trong tổng số 230 xe khách được chăm sóc tại Hà Nội và Tp.HCM cho kết quả, chỉ 39% số xe tham gia chương trình ở trong điều kiện kỹ thuật tốt, 61% còn lại đều mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số, dàn điện. Bên cạnh đó, cũng có tới 60% số lốp xe tham gia chương trình này thuộc dạng mòn hoặc quá mòn.
Phát biểu tại ngày hội, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia khẳng định, mặc dù ở Việt Nam tai nạn giao thông chủ yếu là do xe máy gây ra, tuy nhiên Ủy ban ATGT quốc gia lại chọn các phương tiện kinh doanh vận tải là đối tượng trọng tâm để nâng cao ATGT trong hai năm liền vì đây là đối tượng mà xã hội quan tâm nhiều nhất. Cụ thể đó là dịch vụ vận tải thương mại, chở khách, xe buýt, vận tải hàng hóa.
Bày tỏ sự chia sẻ với các tài xế, ông Hùng cũng cho hay Ủy ban đang lấy ý kiến về việc chọn một ngày làm ngày của các bác tài để ghi nhận những cống hiến thầm lặng của họ.
Cũng theo ban tổ chức, ghi nhận nhanh tại ngày hội cho thấy 75% tài xế tham gia chương trình cho rằng họ không nhận được thiện cảm của những người xung quanh. Họ cũng chia sẻ, hai khó khăn lớn nhất (chiếm 77% kết quả khảo sát) là chất lượng đường sá kém và ngại bị thổi phạt.
Ngày hội chăm sóc xe khác tại Hà Nội diễn ra tại bến xe Giáp Bát từ ngày 24 đến 25-6. Chương trình do hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện Ô tô tổ chức với sự tài trợ của Ắc quy GS Việt Nam.