1 phụ nữ bị ‘bác sĩ Liên Hiệp Quốc' lừa hàng chục ngàn USD

Ngày 11-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau trình báo của bà HMM (35 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM).

Hồi tháng 8-2020, bà M. có kết bạn với một người tên Norris Florenz với nick Trang Nguyên. Trang Nguyên tự xưng là bác sĩ làm việc cho Liên Hiệp Quốc và đang công tác tại Gaza.

Sau khi trò chuyện thân mật thì Trang Nguyên nói rằng hôm 3-9-2020 sẽ gửi một kiện hàng về Việt Nam nhưng không có người thân nên nhờ bà M. nhận giúp.

Năm hôm sau, bà M. nhận được email với nội dung là công ty vận chuyển báo có kiện hàng và phải đóng phí hải quan. Hai ngày kế, bà M. nhận được mail thông báo phải đóng phí hải quan là 6.945 USD.

Sau đó bà M. đã chuyển khoản số tiền này tương đương 164 triệu đồng cho tài khoản mang tên Trịnh Thị Hoài Thu của một ngân hàng có chi nhánh ở TP Phan Rang Tháp Chàm.

Ngày 17-9-2020, bà M. tiếp tục nhận được mail thông báo đóng 13.733 USD phí hải quan nên lại tiếp tục đóng số tiền 328 triệu vào số tài khoản nói trên.

Vị bác sĩ Liên Hiệp Quốc tiếp tục nhắn tin nói bà M. chuyển thêm 5989 USD phí hải quan. Nghe lời, bà M. đã chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) cho người tên Tang Phoi Nhien số tiền 141,3 triệu đồng.

Tuy nhiên, hàng vẫn chưa về thì tám ngày sau, bà M. tiếp tục nhận được thông báo rằng kiện hàng đang ở hải quan, muốn nhận thì phải đóng phí giấy chứng nhận an toàn đường bộ với số tiền 7890 USD. Lúc này, người phụ nữ mới hốt hoảng đến công an trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm