Cặp vợ chồng chạy xe ôm lừa đảo gần 12 tỷ đồng

Ngày 4/11, theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan này vừa chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND tỉnh Cà Mau đề nghị truy tố Lâm Mộng Nghi (25 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền 11,971 tỷ đồng và Dư Minh Luân (chồng của Nghi) về tội không tố giác tội phạm.

Vợ chồng Nghi - Luân sống rất nghèo khổ, phải ở nhà thuê và Luân chạy xe ôm ở thị trấn Trần Văn Thời để kiếm sống và nuôi gia đình. Năm 2009, sau khi lân la với nhiều người, Nghi biết được "chiêu thức" đáo nợ ngân hàng từ đó "nổ" với nhiều người là mình quen biết với nhiều cán bộ ngân hàng, có đầu mối làm thủ tục đáo hạn, nếu ai có nhu cầu, Nghi sẽ làm giúp, lấy ít tiền dịch vụ. Và cũng từ đây Nghi đã lừa gạt vay tiền nhiều người với lý do kẹt tiền đáo hạn ngân hàng. Nghi vay "bạc nóng", tính tiền từ một đến ba ngày, với lãi suất cao, có trường hợp Nghi trả lãi đến 10%/ngày.

Với chiêu dụ lãi suất cao và làm giả giấy "Ngân hàng xác nhận Lâm Mộng Nghi được huy động vốn cho vay đáo hạn nợ ngân hàng" rồi Nghi mướn người khắc dấu giả đóng vào, ký nháy chữ ký Giám đốc Ngân hàng Chính sách - Chi nhánh Trần Văn Thời. Nghi đã lừa được nhiều người ở thị trấn Trần Văn Thời và thị trấn Sông Đốc, với tổng số tiền 11,971 tỷ đồng.

Nhiều người bị lừa với số tiền rất lớn như bà Dư Như Thủy ở thị trấn Trần Văn Thời với số tiền 4,5 tỷ đồng; ông Huỳnh Văn Tuấn, ở thị trấn Sông Đốc với số tiền hơn 1 tỉ đồng; Trương Ngọc Lâm 2,5 tỷ đồng; bà Lê Thị Ngoan, ở xã Khánh Lộc, hơn 1,1 tỉ đồng…

 
Theo N.G (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm