Cháy Công ty Rạng Đông: Người dân mang đồ đạc chất đầy đường

22 giờ tối 28-8, sau 4 tiếng từ thời điểm phát hiện cháy, lực lượng cảnh sát PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Ghi nhận của PV, hàng chục xe cứu hỏa tiếp tục được huy động để chi viện cho cảnh sát PCCC tại hiện trường. Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, lực lượng chức năng liên tục phân luồng các phương tiện để chuẩn bị lối đi cho các xe chi viện.

22 giờ đêm, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy tại Công ty Rạng Đông.

Không chỉ tăng cường xe chữa cháy, khoảng sáu chiếc xe cứu thương cũng đã có mặt tại hiện trường xảy ra hỏa hoạn, kịp thời hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Ngoài đường, nhiều hộ dân đang ngồi cạnh tài sản của mình mới được di chuyển ra khỏi nhà riêng. Tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm… chất kín hai bên đường. 

Công an phân luồng giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi để xe cứu hỏa tới chi viện.

“Lần đầu tiên tôi chứng kiến một đám cháy lớn và kéo dài đến vậy. Cả nhà nhốn nháo hô nhau khuân hết những tài sản lớn ra bên ngoài đường. Đêm nay sẽ rất vất vả nhưng dù sao đến thời điểm này đã an toàn” - một người dân ngồi bên đường chia sẻ.

Đến khoảng 22 giờ 15, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục phun nước vào nhà các hộ dân đề phòng cháy lan.

Lực lượng cứu hỏa phun nước vào nhà dân đề phòng cháy lan.

Nói với PLO, anh Thắng, sống cách Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông khoảng 100 m, cho biết khu kho bị cháy quây tôn kín nên lửa om trong đó rất lâu. "Khu kho nhà máy dựng bằng khung cột thép, 4-5 tầng gì đó. Nghe nói chứa nhiều hàng hóa nhựa dễ cháy. Vậy nên cháy từ lúc gần 17 giờ chiều đến giờ mà chưa dập xong" - anh Hiếu nói.

Cũng theo người dân này, có khoảng 20-30 hộ gia đình sát tường rào nhà máy, chỉ cách khu kho đang cháy một vài mét đường nội bộ. Đây lại là hướng gió thổi tạt khói, lửa sang. Do đó ngay từ chiều, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân này chuyển đồ đạc ra ngoài. Lực lượng PCCC hút nước từ hồ gần đó phun hạ nhiệt và tạo khoảng cách ly ngăn cháy lan sang hộ dân.

Rất nhiều tài sản của người dân trong khu vực được sơ tán ra nơi an toàn.

"Nhà máy bóng đèn phích nước ngay sát nhà máy chuyên sản xuất bóng Động Lực. Có nhiều cổng ra vào, phía trong có sẵn đường nội bộ. Do đó cảnh sát PCCC dễ tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, nhiều hàng hóa dễ cháy quá, lại trong không gian kín nên chắc khó cứu. Chỉ ngăn cháy lan là tốt rồi" - anh Thắng chia sẻ.

Trước đó, lửa bắt đầu cháy tại nhà xưởng này vào lúc 18 giờ cùng ngày. Chỉ sau ít phút, lửa và khói bao trùm gần như toàn bộ diện tích xưởng rộng khoảng 500 m2.

Vụ cháy khiến nhiều người dân trong khu vực lo sợ.

Để khống chế đám cháy, lực lượng cảnh sát PCCC điều động hàng chục chiếc xe cứu hỏa. Cảnh sát cũng tận dụng nguồn nước từ hồ Hạ Đình gần hiện trường cháy để tăng cường phun nước vào bên trong nhà xưởng.

Điều khiến nhiều người lo ngại nhất là việc lửa ngày càng lan rộng và phức tạp, có nguy cơ cháy lan sang các hộ dân liền kề. Do đó, người dân trong khu vực đã hô hoán nhau di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà.

Do sợ ngọn lửa sẽ cháy lan, các hộ dân trong khu vực di chuyển tài sản ra bên ngoài đường.

Một số người qua đường chứng kiến sự việc cũng tranh thủ dừng lại, xắn tay áo giúp người dân trong khu vực khuân vác tài sản ra khu vực an toàn. Toàn bộ khu vực gần hiện trường cháy cũng được phong tỏa nhằm bảo đảm an toàn cũng như phục vụ công tác cứu hỏa.

Khoảng 21 giờ, sau nhiều nỗ lực trực tiếp dập lửa bùng phát từ bên trong nhà xưởng, cảnh sát PCCC chia thành từng nhóm, bắc thang trèo lên đập phá các tấm tôn quây quanh dãy nhà dân, gần khu vực đang có nguy cơ lây lan cao. 

Họ cho biết đêm nay sẽ rất vất vả nhưng may mắn đến thời điểm hiện tại đã an toàn.

Do bị lửa lớn bao trùm trong nhiều giờ đồng hồ, một mảng tường dài bằng gạch của khu nhà xưởng bị sụp đổ. Phía bên trong, nhiều khung sắt và tấm tôn bị cháy cong queo, biến dạng. 

Cảnh sát không ngừng phun nước để dập tắt các điểm bùng phát cháy. Vì ngọn lửa lớn, một số chiến sĩ sau khi vào bên trong dập lửa phải ra ngoài hỗ trợ bằng bình ôxy. Xe cứu thương cũng được huy động tới hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Những tiếng động lớn do các mảng tôn và phần mái khu nhà xưởng bị đổ sập cũng khiến nhiều người lo sợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm