Công an TP Thủ Đức bắt nhóm trộm cắp hàng loạt xe máy

Khoảng thời gian cuối năm 2021, trinh sát Đội CSHS Công an TP Thủ Đức xác định băng nhóm trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn có liên quan Hoàng Đức Đại (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Nguyễn Đức Duy (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) nên theo dõi.

Đến trưa 30-12-2021, Đại nhận được điện thoại của một người tên Tiến rủ đi trộm cắp và Đại chuẩn bị dụng cụ phá khóa xe máy.

Sau đó Tiến, Đại cùng một người tên Bin (không rõ lai lịch) điều khiển hai xe máy đi tìm tài sản người dân sơ hở để trộm cắp. Trên đường đi, Đại gọi điện thoại rủ Duy cùng tham gia.

Cả bốn xuất phát từ huyện Hóc Môn đi rảo quanh nhiều tuyến đường, khi đến trước lô C, chung cư Hiệp Bình Chánh 9TP Thủ Đức) thì cả bốn dừng xe để Đại lẻn vào chung cư này tìm kiếm tài sản lấy trộm.

Trinh sát hình sự tổ chức bắt giữ nhóm trộm cắp xe máy. Ảnh: CTV

Sau một hồi tìm kiếm, Đại đã lấy trộm xe máy hiệu Honda Future rồi tẩu thoát. Đúng lúc này, các trinh sát hình sự tổ chức chốt chặn bắt giữ được Duy. Riêng ba người còn lại chạy về hướng khu vực chợ Hóc Môn nhưng cũng bị trinh sát truy đuổi và bắt được Đại.

Tại cơ quan công an, Đại và Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, cả hai còn khai từng cùng với Trần Linh Phi (34 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản khác. Từ đó, Ban chuyên án tiến hành bắt giữ Phi cùng một gói ma túy đá.

Quá trình đấu tranh mở rộng, Đại, Duy và Phi khai nhận sau khi trộm xe thì đem bán cho Ngô Minh Quang (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và Trần Thanh Dung (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để lấy tiền tiêu xài.

Cả nhóm cũng khai nhận đã từng thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy khác địa bàn TP Thủ Đức, điển hình là vào các ngày 13-10-2021 tại đường 34, khu phố 8, phường Linh Đông; khoảng 13 giờ 30, ngày 2-11-2021 tại khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh...

Qua khám xét nơi ở của băng nhóm này, công an thu giữ nhiều xe máy các loại và nhiều dụng cụ dùng để bẻ khóa xe máy.

Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm