Phở Hòa Pasteur liên tục bị 'khủng bố' bằng sơn, mắm tôm

Sáng nay (31-7), hàng chục thực khách trong đó có cả khách nước ngoài đang ăn điểm tâm tại quá phở Hòa Pasteur (quận 3, TP.HCM) đã chạy tán loạn khi có bốn thanh niên bất ngờ tạt sơn và mắm tôm vào quán rồi bỏ chạy.

Camera ghi lại hình ảnh một thanh niên tạt sơn vào quán phở.

Trước đó vào tối 30-7, quán phở nổi tiếng này cũng bị một nhóm thanh niên dừng xe máy lại tạt sơn đỏ.

Theo ông Phạm Tùng Linh, chủ quán phở, từ ngày 1-7 đến nay, quán phở đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm và gia đình đều trình báo cho Công an phường 8, quận 3. Thế nhưng nhóm người này không dừng lại mà còn công khai thực hiện với tần suất dày đặc hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh, tài sản của gia đình.

Ông Linh cho biết, một tháng qua, cả gia đình không dám bước ra đường, kinh doanh bị đình trệ và luôn sống trong sợ hãi dù đã có đơn trình báo, kêu cứu khắp nơi.

Nguyên nhân phở Hòa Pasteur bị “khủng bố”, theo ông Linh là do hơn một tháng qua có nhiều nhóm người đến quán tìm người em rể của ông Linh là Trần Anh T. để đòi nợ. Ông Linh khẳng định, người em rể này có công việc kinh doanh riêng, không liên quan gì đến quán phở nhưng nhóm người đòi nợ lại buộc gia đình phải có trách nhiệm trả thay.

“Gia đình đã từ chối việc quy kết, áp đặt vô lý này và sau đó gia đình chúng tôi liên tục bị đe dọa, liên tục bị “khủng bố” bằng sơn, lòng heo, mắm tôm”, ông Linh bức xúc nói.

Thực khách bị tạt sơn, mắm tôm tháo chạy.

Quán phở bị tạt sơn.

Theo ông Linh, ông T. kết hôn với em gái út của ông và kinh doanh điện thoại ở cạnh quán phở Hòa Pasteur. Do kinh doanh thua lỗ nên ông T. kinh doanh đất đai, mua bán xe hơi. Khi xảy ra sự việc, gia đình tìm hiểu mới tá hỏa phát hiện ông T. nợ nần rất nhiều.

Tháng 3-2019, ông T. cầm ba xe hơi Lexus RX350, Audi Q7 và Mescerdes S350 lấy 5 tỉ đồng. Ông T. còn vay 300 triệu đồng và bán một xe Land Rover 1,1 tỉ nhưng chưa làm giấy tờ cho một cá nhân khác.

Ngoài ra trước đó ông T. có vay 2,2 tỉ đồng của ông V.T.S., sau khi đến hạn ông T. không trả, ông S. đã ủy quyền và hợp đồng cho một công ty thu hồi nợ Đại Hải ở Móng Cái, Quảng Ninh đến đòi tiền. Theo ông Linh, hiện nay có ít nhất hai nhóm tham gia tạt sơn, mắm tôm vào quán và toàn bộ đều có chứng cứ bằng hình ảnh, clip.

Nhóm thanh niên xăm trổ liên tục đến đe dọa chủ quán.

Trưa 31-7, Công an quận 3 đã đến lấy lời khai những người có liên quan tại quán Phở Hòa Pasteur. Được biết, phở Hòa là quán phở danh tiếng hơn 50 năm, có tên trong những sách hướng dẫn ăn ngon ở TP.HCM nên phở Hòa luôn có khá nhiều khách nước ngoài. Đây cũng là quán phở được xem là đông khách nhất Sài Gòn.

PLO sẽ theo dõi và thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm