Sáng đầu năm 2020, Cục CSGT bắt hàng loạt 'sa tặc'

Khoảng 3 giờ sáng nay (1-1), tổ công tác Thủy đoàn 1 (Cục CSGT, Bộ Công an) gồm 12 chiến sĩ do Thượng tá Đinh Tiến Đại - Phó Thủy đoàn trưởng trực tiếp chỉ huy, chia làm nhiều mũi tiến hành kiểm tra, xử lý trộm cát.

Các phương tiện khai thác cát trái phép bị bắt giữ. Ảnh: CA cung cấp

Tổ công tác đã bắt giữ sáu phương tiện hút cát có trọng tải từ 30-50 m3 cùng 12 đối tượng đang khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hốt (giáp ranh phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên và phường Đại Yên, Quảng Ninh).

Thời điểm kiểm tra, mỗi phương tiện đã hút được 10-30 m3 cát. Người đại diện các phương tiện đều không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản; không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên.

Những người này thừa nhận lợi dụng khoảng thời gian đêm tối tại khu vực giáp ranh nêu trên để khai thác cát trái phép trong thời gian dài. Sau đó, cát sẽ được vận chuyển lên các bãi lân cận để tiêu thụ.

CSGT lập biên bản đối với đại diện các phương tiện. Ảnh: CA cung cấp

Tổ công tác Thủy đoàn 1 đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, đồng thời hướng dẫn các phương tiện neo đậu an toàn để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Được biết, việc xử lý những trường hợp trên nằm trong kế hoạch triệt, xóa tụ điểm khai thác cát trái phép tại tuyến sông Hốt. Đây cũng là phương án nằm trong đợt cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của Cục CSGT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm