Sập giàn giáo công trình ở Tân Bình, 3 người rơi xuống đất

Ngày 13-11, Đại diện Đội thanh tra địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính về lỗi tổ chức thi công xây dựng che chắn không đảm bảo, để rơi vãi vật liệu tại công trình xây dựng trong hẻm 34 đường Cống Lở (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM).

Đội thanh tra địa bàn quận Tân Bình cũng đã lập biên bản làm việc, yêu cầu ngưng thi công công trình này để che chắn đảm bảo an toàn rồi mới được thi công.

Vụ việc khiến ba công nhân bị rơi xuống đất, bị thương nhiều mức độ. Ảnh chụp lại màn hình

Chiều ngày 12-11, ba công nhân nhân đứng trên giàn giáo để xây tường ở tầng hai tại công trình này thì bất ngờ tời kéo cáp bị đứt kéo theo giàn giáo đổ sập.

Sự cố khiến ba công nhân cùng vật liệu, giàn giáo… rơi xuống đất tạo ra tiếng động lớn. Cả ba nạn nhân bị các vật liệu đè trúng, bị thương… được người dân đưa vào Bệnh viện quận 12 cấp cứu.

Đến sáng ngày 13-11, bên trong công trình vẫn còn công nhân và chưa được rào chắn. Ảnh: NT

Sự cố được camera an ninh gần đó ghi lại. Theo đó, ba công nhân rơi xuống đất, có người ngất xỉu, hai người còn lại xây xát.

“Sự cố tạo ra tiếng động lớn. Giàn giáo vật liệu đổ xuống con hẻm bình thường có nhiều người lưu thông” – một người dân nói.

Theo đại diện Bệnh viện quận 12, chiều 12-11, bệnh viện tiếp nhận ba bệnh nhân khai là bị té giàn giáo công trình. Trong số này một bệnh nhân bị chấn thương ngực, đau tay, khó thở. Một người bị chấn thương đầu, đa chấn thương, xây xát, người còn lại bị chấn thương đầu. Sau khi cấp cứu các nạn nhân được được chuyển đến bệnh viện 175 để tiếp tục điều trị vào chiều cùng ngày.

Theo đại diện UBDND phường 15, quận Tân Bình, công trình nơi xảy ra sự cố là nhà ở riêng lẻ kết hợp văn phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm