Vì sao bệnh nhân nằm một giường, tính tiền hai giường?

Ông Nguyễn Phương Linh, ngụ TP Cà Mau, cho biết: Ngày 3-8-2019, người nhà ông là ông Nguyễn Văn Vinh xuất viện sau năm ngày điều trị nội trú tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, các phiếu tính tiền của BV này thể hiện ông Nguyễn Văn Vinh nằm có một giường bệnh nhưng bị tính tiền hai giường bệnh. 

Cụ thể, ông Vinh nằm giường dịch vụ ở khu dịch vụ cạnh BV, đã chi trả 208.000 đồng/ngày, nhân năm ngày ra 1.040.000 đồng. Thế nhưng ông Vinh còn bị tính thêm một giường bệnh khác, đó là giường nội khoa loại I, hạng II, khoa thần kinh của BV tỉnh Cà Mau, mức giá 178.000 đồng/ngày đêm, nhân sáu ngày ra 1.068.000 đồng.

Hóa đơn thu tiền giường có nằm thật. Ảnh: TRẦN VŨ

Bảng kê tính tiền giường bệnh mà ông Vinh không có nằm. Ảnh: TRẦN VŨ

Trả lời chúng tôi về trường hợp này, ông Bùi Đức Văn, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Cà Mau,  lý giải: “Thật ra tiền giường bệnh phía BV thu là tiền băng gạc, công chăm sóc, điều dưỡng... được Sở Y tế và UBND tỉnh cho phép ghi thu như vậy. Chúng tôi đã giải thích thì được gia đình ông Vinh thấu hiểu thông cảm hết, chỉ có ông Linh là không chịu và đi thưa tiếp thôi”. Ông Văn cũng khẳng định đó là cách ghi của BV này trong nhiều năm nay.

Vì sao BV không ghi rõ đó là tiền băng gạc, công chăm sóc mà lại đề tiền giường? Trả lời câu hỏi này, ông Văn nói: “Cái này chúng tôi sẽ trình lên Sở Y tế xin điều chỉnh ghi cho đúng lại”. 

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Linh cho rằng các hóa đơn, bản kê tính tiền thể hiện công khám nội của bác sĩ 33.000 đồng, các vật tư y tế từ kim tiêm, vòng đeo tay để không nhầm lẫn bệnh nhân, kim luồn tĩnh mạch, dây truyền dịch... đã được liệt kê tính hết trong hóa đơn. “Công khám nội của bác sĩ là 33.000 đồng. Không lẽ băng gạc và công chăm sóc của điều dưỡng đến 178.000 đồng/ngày. Vô lý!” - ông Linh nói.

Vì không đồng ý với cách lý giải của BV đa khoa tỉnh Cà Mau, ông Linh đã gửi đơn khiếu nại đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

(PLO)- Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển nên mạng xã hội chiếm vị trí không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Mạng xã hội mang đến niềm vui, giải tỏa căng thẳng nên không ít người “nghiện”. Vậy nếu bạn từ bỏ mạng xã hội thì điều gì sẽ xảy ra?