Bảo hiểm xã hội Bình Dương nhờ Công an truy vết, xử lý ‘kẻ’ mạo danh

(PLO)- Mạo danh tổng đài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thu tiền cước điện thoại.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-11, thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bình Dương và Sở Thông tin-Truyền thông đề nghị có biện pháp ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân đang có hành vi mạo danh Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Bình Dương nhờ Công an truy vết, xử lý ‘kẻ’ mạo danh
Trên trang tìm kiếm đã bị chỉnh sửa số Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ảnh: BHXH

Theo văn bản này, BHXH tỉnh Bình Dương nhận được thông tin phản ánh về việc một số trang mạng giả mạo Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam.

Cụ thể, qua rà soát phát hiện thông tin tại BHXH tỉnh Bình Dương và một số BHXH huyện, thị xã, thành phố đã bị sửa Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành thành số 1900.9966.xx trên trang Google Map.

Khi người dân gọi vào số tổng đài giả này, sẽ bị nhân viên tư vấn câu dẫn để kéo dài thời gian gọi và giá cước sẽ được tính rất cao (khoảng 8.000 đồng/phút).

Tuy nhiên, ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là 1900.9068 (giá cước 1.000 đồng/phút).

Cũng theo BHXH tỉnh Bình Dương những kẻ giả mạo đã cố tình chỉnh sửa làm sai lệch thông tin của cơ quan BHXH trên các trang tìm kiếm, định vị... nhằm lừa đảo người dân có nhu cầu liên hệ giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, tiếp nhận hồ sơ... làm ảnh hưởng về thời gian và tiền bạc của người dân, uy tín của ngành BHXH và giảm sút niềm tin của người dân đối với các cơ quan Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm