Chủ đầu tư lý giải việc Thanh tra chung cư An Trung 2

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao Thanh tra TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra toàn diện đối với việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư An Trung (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) mà PLO từng phản ánh.

Chiều 7-5, ông Đàm Quang Việt, Phó Tổng giám đốc Liên doanh DMC-579, chủ đầu tư dự án chung cư trên cho biết, Chủ tịch TP yêu cầu thanh tra quy trình tiếp nhận, việc thẩm định nhu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện phê duyệt danh sách bố trí đối với đối tượng mua nhà ở xã hội của Sở Xây dựng. Còn việc xây dựng chung cư thì Liên doanh đã làm xong đi vào hoạt động và không có vấn đề gì. 

Chung cư An Trung 2. Ảnh: HOÀI AN.

“Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thanh tra quy trình xét duyệt hồ sơ các đối tượng được mua căn hộ nhà ở xã hội của Sở Xây dựng. Việc này không liên quan tới chúng tôi vì chúng tôi là chủ đầu tư còn đơn vị xét duyệt danh sách người mua là của sở”, ông Việt nói.

Hiện tại khu chung cư An Trung 2 tổng thể có 3 block theo thứ tự A,B,C. Trong đó, block C đã hoàn thành việc bàn giao cho người dân và đưa vào sử dụng.

Riêng block A,B hiện đang trong thời gian xây dựng và chưa thực hiện việc mở bán. Tuy nhiên, hiện đang có một số thông tin không chính xác về việc chủ đầu tư mở bán hai block A,B ảnh hưởng đến uy tín công ty và gây thiệt hại cho người dân.

“Chúng tôi đã có văn bản gửi công an TP, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND quận Sơn Trà về việc một số đối tượng đã thông báo không có căn cứ cho rằng chủ đẩu tư mở bán các căn hộ tại hai block trên nhằm trục lợi cá nhân”, ông Việt cho biết.

Chủ đầu tư cũng khuyến cáo người dân hết sức thận trọng, kiểm tra kỹ về các vấn đề pháp lý liên quan đến thông tin mua bán căn hộ nhà ở xã hội tại khu block C do người dân rao bán.

Về việc hoán đổi hai khu đất thuộc khu dân cư Nam cầu Trần Thị Lý sang vị trí mới, ông Việt cho biết hai khu đất này được giao đất không thu tiền sử dụng đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nằm trong danh sách được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

“Khi TP có ý định lấy lại hai khu đất này để làm khu vực bắn pháo hoa và hoán đổi vị trí khác thì chúng tôi đồng ý chủ trương của TP. Hiện việc tìm vị trí phù hợp để đổi đang được tiến hành”, ông Đàm Quang Việt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm