Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo giải quyết vụ người dân đòi trả sổ đỏ

Chiều 23-7, nguồn tin PLO cho biết, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã có chỉ đạo giải quyết vụ người dân đòi Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) tại Cần Thơ trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã giao cho Công an TP chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và môi trường, UBND quận Cái Răng làm việc với CIC8 và các bên liên quan.

Hướng trước mắt là sẽ chậm đấu giá khoản nợ của CIC8 lại để tiến hành thực hiện các phần việc như trước đây CIC8 đã thống nhất với các hộ dân, nhằm đảm bảo quyền lợi người dân trong khu dự án này.

Ngày 22-7, hàng chục người dân đã căng băng rôn trước trụ sở chi nhánh CIC8 tại Cần Thơ để đòi sổ đỏ. Ảnh: HT

Như PLO đã đưa tin, ngày 22-7, hàng chục người dân đã căng băng rôn trước cổng chi nhánh CIC 8 tại Cần Thơ yêu cầu công ty này trả sổ đỏ các nền đất họ đã mua. Đây là những hộ đã mua nền, nhà tại dự án khu dân cư lô số 49 thuộc Khu đô thị mới Nam Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cả chục năm nay nhưng chưa được giao sổ đỏ.

Nhiều người dân cho biết, họ rất hoang mang trước thông tin ngày 26-7 tới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Trung tâm Sài Gòn tiến hành đấu giá khoản nợ của CIC8 với giá khởi điểm gần 225 tỉ đồng. Khoản nợ này được thế chấp bằng các sổ đỏ tại khu dân cư lô số 49 nêu trên.

Trả lời các hộ dân, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc CIC8 chi nhánh Cần Thơ cho rằng công ty đã dành ra tài sản khác để đảm bảo trả nợ ngân hàng và quyền lợi người dân sẽ không bị ảnh hưởng. “Cuối tuần sau nếu bán đấu giá xong thì công ty và ngân hàng mang sổ đỏ xuống cho bà con”, ông Trọng nói.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 14-9-2018, Tổng Giám đốc Công ty CIC8 Huỳnh Hữu Phước đã có buổi gặp gỡ với khoảng 400 hộ dân là những người đã mua nền, nhà tại dự án trên. Theo đó, ông Phước thông tin đợt I đã cấp 108 sổ đỏ cho người dân, đến tháng 12-2018 công ty sẽ bàn giao 299 sổ đỏ cho người dân và tháng 3-2019, CIC8 sẽ cấp 500 sổ đỏ còn lại.

Trước đó, trong các ngày 21, 22-8-2018, người dân cũng tập trung đông trước cổng chi nhánh công ty này tại Cần Thơ để yêu cầu trả sổ đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm