Cú bắt tay triệu đô trong lĩnh vực công nghệ số của đại gia địa ốc

Mới đây, dự án chuyển đổi số toàn diện giữa Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và Tập đoàn FPT đã chính thức khởi động.

Dự án được kỳ vọng sẽ là "cuộc biến hình" làm thay đổi khung xương sống vận hành và kinh doanh tại toàn bộ 90 công ty thành viên của DXG. Nhiều chuyên gia dự đoán cú bắt tay sẽ tiêu tốn hàng triệu USD của đại gia bất động sản (BĐS) Đất Xanh Group.

Theo đó, dựa trên năng lực công nghệ lõi, đặc biệt là các công nghệ AI, Cloud, Big Data, RPA; các giải pháp công nghệ chuyên sâu… và nền tảng SAP; FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho tất cả các công ty thành viên của DXG trong thời gian 28 tháng.

Đây được xem là dự án chuyển đổi số toàn diện được triển khai trên quy mô lớn nhất với thời gian thần tốc trong lĩnh vực BĐS. Dự án được kỳ vọng không chỉ mang lại giá trị, trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của DXG mà còn tạo ra giá trị cộng hưởng bền vững cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, BĐS.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group cho biết, dự án sẽ được triển khai tổng thể và toàn diện trên cả 6 mảng hoạt động. Cụ thể là hoạt động tài chính, xây dựng, kinh doanh, quản trị nhân sự, văn phòng và ứng dụng trên di động hướng đến mục tiêu chuẩn hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, báo cáo DXG trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Trong đó, dự án dự kiến sẽ dịch chuyển toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trên môi trường FPT Cloud để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu trên Cloud.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Giám đốc Điều hành, SAP Việt Nam cho biết việc áp dụng công nghệ lõi giúp chuẩn hoá quy trình làm việc, cùng với dữ liệu chính xác và trực tuyến sẽ giúp các hoạt động quản trị doanh nghiệp hiệu quả và tối ưu hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và quan trọng nhất là đem lại tính minh bạch cho các nhà đầu tư.

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tận dụng khoảng thời gian Covid-19 để ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số nhằm duy trì đà tăng trưởng cả về quy mô và lợi nhuận.

Trong năm 2020, SunGroup đã đưa giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay vào vận hành, cùng với hệ thống quản trị nhân sự SAP SuccessFactors vào năm 2021.

Tương tự, TNR Holdings Việt Nam mới đây cũng khởi động dự án quản lý nguồn lực ERP SAP S/4HANA - được tích hợp các quy trình chuẩn cho ngành BĐS. Đây cũng là cơ sở để công ty này đẩy mạnh việc chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa hoạt động doanh nghiệp, phát triển các dự án BĐS tại Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc chuyển đổi số đang mở ra cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp BĐS nói riêng có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn nhờ chi phí giao dịch và quản lý rẻ hơn, đồng thời cũng giúp thị trường phát triển ổn định, minh bạch hơn.

Đồng quan điểm, TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế cho rằng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Việc ứng dụng công nghệ số vào tất cả các hoạt động của doanh nghiệp không chỉ làm thay đổi toàn diện cách thức hoạt động, tăng cơ hội kinh doanh mới với chất lượng, hiệu quả cao hơn mà còn giúp tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước… trong đó, bao gồm doanh nghiệp BĐS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm