Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt tiền vì quảng cáo sai sự thật

Ngày 21-9, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung (có địa chỉ đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) số tiền 120 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sai sự thật.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung đã quảng cáo mô hình phối cảnh toàn bộ dự án Eco Lake trên trang thông tin điện tử của công ty, làm quảng cáo với các báo điện tử với nội dung thể hiện rõ phần đất tiếp giáp với đường tránh Huế có kết nối đường giao thông trực tiếp nối thẳng ra đường này là không đúng với thực tế của việc sử dụng đất khu vực dân sinh này. Hiện nay, hai đường đấu nối vào đường tránh Huế này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Ngoài ra, dự án Eco Lake của Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên không được phép gọi đây là dự án. Thế nhưng công ty vẫn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, panô, bảng quảng cáo với tên gọi là dự án Eco Lake.

Trụ sở Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Với những sai phạm trên, UBND tỉnh ra quyết định xử phạt Đất Xanh Bắc Miền Trung 120 triệu đồng và buộc công ty này chịu trách nhiệm thực hiện việc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo. Đồng thời, tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật ở trên.

Thời gian qua, nhiều khách hàng phản ánh về việc dù đã trả 100% tiền đặt cọc đất nền tại dự án này nhưng hơn một năm nay vẫn chưa được giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan liên ngành tỉnh Thừa Thiên-Huế kết luận rằng việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư không có giấy phép xây dựng và lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành. Đặc biệt, một phần diện tích bị vướng đất cây xanh theo quyết định của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm