Giá đất ăn theo khu công nghiệp vẫn tăng

Các khu công nghiệp (KCN) đều tăng trưởng lượng tìm kiếm trong quý III. Cụ thể, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tìm kiếm KCN VSIP Bắc Ninh tăng 22%, một số KCN tại TP.HCM như KCN Tân Bình tăng 20%, KCN Hiệp Phước tăng 23%, KCN Tân Tạo tăng 37%.

Giá đất nền quanh các KCN ở Từ Sơn hay Yên Phong (Bắc Ninh) tăng 1% theo quý; giá đất ở quanh khu vực Bình Dương (Dĩ An, Thuận An) cũng có mức tăng trưởng đáng kể tính theo năm.

Theo số liệu của Bộ KH&ĐT, số KCN thành lập trong sáu tháng đầu năm là 336, số KCN đi vào hoạt động là 261, diện tích KCN hoạt động hơn 29.000 ha.

Hầu hết các loại hình của thị trường bất động sản nói chung chịu những tác động tiêu cực từ COVID-19. Tuy nhiên, bất động sản công nghiệp vẫn được hy vọng là một điểm sáng trong năm nay và 2021. Nguyên nhân là Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia và điểm đến là Việt Nam đang dần rõ ràng hơn. Ngoài ra, việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao cũng là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại đổ vào Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm