Khách hàng cầu cứu vụ đòi sổ hồng dự án Kim Long City

Sáng 8-6, ông Lê Danh Luyến (đại diện các khách hàng mua đất dự án Kim Long City, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cho hay đã cùng đứng đơn cứu xét gửi các cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng.

Dự án Kim Long City do Kim Long Nam Group làm chủ đầu tư, Công ty GAIA phân phối. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo nội dung đơn, nhiều khách hàng đã mua đất nền dự án Kim Long City trong các năm 2017, 2018. Các khách hàng đã nộp 95% giá trị hợp đồng, thời hạn cam kết có sổ hồng là năm 2018, nhưng đến nay chưa ai nhận được sổ.

Các khách hàng đã nhiều lần đến trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA (Công ty GAIA, quận Hải Châu) để hỏi về pháp lý dự án, tiến độ ra sổ hồng. Tuy vậy, chưa lần nào khách hàng gặp được lãnh đạo cao nhất của Công ty GAIA hay người đủ thẩm quyền trả lời.

Ngày 15-5, Công ty GAIA có văn bản trả lời khách hàng. “Phía GAIA cho rằng do điều kiện khách quan liên quan đến tiến độ thi công và thủ tục pháp lý của dự án, hoàn toàn không do lỗi của GAIA đối với việc chậm ra sổ cho khách hàng”, đơn cứu xét cho hay.

Cùng ngày, các khách hàng cũng nhận được công văn của Công ty cổ phần Kim Long Nam (Kim Long Nam Group, chủ đầu tư dự án Kim Long City), gửi Công ty GAIA.

Cụ thể là Kim Long Nam Group đề nghị Công ty GAIA thanh toán tiền đợt 4 của dự án Kim Long City, tổng số tiền cần thanh toán là gần 216 tỉ đồng. Thông tin này đã khiến các khách hàng hoang mang.

“Càng khó hiểu hơn là ban giám đốc Công ty GAIA không một lần trực tiếp làm việc với chúng tôi để giải trình những nội dung chúng tôi quan tâm. GAIA cũng không thừa nhận việc chậm ra sổ là do lỗi chủ quan của GAIA vì còn mắc nợ Công ty Kim Long Nam”, đơn cứu xét viết.

Kim Long City là phân khu E trong dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại cao tầng Phương Trang. Ảnh: TẤN VIỆT

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ với các lãnh đạo của Công ty GAIA tại Đà Nẵng. Một lãnh đạo Công ty GAIA cho hay, tháng 9-2020 sẽ ra sổ hồng cho khách hàng.

“Dự án đã hoàn thiện hạ tầng, được chấp thuận chủ trương đầu tư rồi. Tháng 9 này là ra sổ cho khách thôi. Việc khách hàng tập trung đòi sổ như vừa rồi là vô tình cản trở việc ra sổ nhanh cho họ”, vị này nói.

Lãnh đạo Công ty GAIA cũng từ chối trả lời về con số nợ gần 216 tỉ đồng nói trên, và cho hay đây là quan hệ giữa chủ đầu tư và nhà phân phối. Trong tuần này, Công ty GAIA sẽ gặp khách hàng và có trả lời chính thức.

Như PLO đã thông tin, ngày 5-6, khách hàng tập trung tại dự án Khu đô thị Kim Long City căng băng rôn đòi sổ hồng.

Kim Long City là phân khu E trong dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại cao tầng Phương Trang. Dự án nằm tại nút giao Nguyễn Sinh Sắc – Hoàng Thị Loan, đối diện Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu. Dự án do Kim Long Nam Group làm chủ đầu tư, Công ty GAIA là đối tác chiến lược, phân phối dự án.

Theo giới thiệu, Kim Long City có tổng diện tích 14,5 ha. Dự án bao gồm 73 lô shophouse và 583 lô đất nền. Bên trong dự án còn có trường THCS, trung tâm thương mại và nhiều công viên nội khu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm