Vũng Tàu cưỡng chế đường tự làm nghi để phân lô

Được biết, các con đường này được làm trái phép với mục đích ra vào các khu đất nông nghiệp có dấu hiệu phân lô, bán nền. Do vậy khi phát hiện, UBND phường 12 đã báo cáo TP Vũng Tàu cùng cơ quan chức năng để tổ chức phá dỡ ngay, không để tình hình thêm phức tạp.

Trước đó, sáng 17-7, lực lượng chức năng của phường 12 đi kiểm tra địa bàn, phát hiện việc đổ xà bần, làm đường tại cuối hẻm 97 và hẻm 15 đường Phước Thắng. Qua xác minh bản đồ địa chính phường 12 đây là các con đường nằm trên đất do nhà nước quản lý.

Hiện trạng trước đây là con đường mòn cũ bằng đất, trũng và thấp. Qua kiểm tra ghi nhận có hộ dân đã đổ xà bần, nâng cao nền đường với kích thước dài 260 m, rộng 4 m. Đường này dẫn vào khu đất do bà Nguyễn Thị Bé Tư, phường 4, TP Vũng Tàu sử dụng, có diện tích hơn 5.600 m2, vốn là đất trồng cây lâu năm.

Phường 12, Vũng Tàu phá dỡ con đường người dân đổ thêm. Ảnh:TK

Phần đường mòn này theo Quy hoạch 1/500 khu nhà ở của Công ty Việt Phương được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 516/QĐ-UB ngày 24-2-2004 thuộc dự án Khu nhà ở của Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Phương. Đến nay dự án này chưa triển khai, khu đất đường mòn này là đất công do Nhà nước quản lý. 

Sau công trình này, đoàn cưỡng chế tiếp tục cưỡng chế phá dỡ con đường bê tông ngang 4 m, dài 30 m tại hẻm 15 đường Phước Thắng người dân tự xây dựng. Con đường rộng 4 m, dài 180 m. Đường này nằm trên một phần các thửa đất trồng cây hàng năm khác do bốn hộ dân làm chủ.

Ông Trần Văn Phức, Chủ tịch UBND phường 12, TP Vũng Tàu cho biết, qua xác minh về chủ sử dụng đất, phường 12 đã lập biên bản vi phạm hành chính về việc sử dụng đất không đúng mục đích (tự ý chuyển mục đích sử dụng đất), ký giấy mời các chủ sử dụng đất nêu trên làm việc để xác minh về việc sử dụng đất, việc đổ đất, làm đường và yêu cầu tự tháo dỡ con đường. Trường hợp không tự giác thực hiện, địa phương sẽ ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính và tổ chức cưỡng chế theo quy định. Bên cạnh đó, phường 12 có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng cấm chuyển dịch (chuyển nhượng) đối với các thửa đất nêu trên vì đang vi phạm pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm