Bình Định kiến nghị cắt giảm yêu cầu nộp phiếu lý lịch tư pháp trong 5 lĩnh vực

(PLO)- UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Văn phòng Chính phủ cắt giảm yêu cầu nộp phiếu lý lịch tư pháp trong thành phần hồ sơ đối với năm lĩnh vực.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-10, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xác nhận UBND tỉnh này vừa có văn bản kiến nghị Văn phòng Chính phủ cắt giảm yêu cầu nộp phiếu lý lịch tư pháp (PLLTP) đối với 10 thủ tục hành chính thuộc năm lĩnh vực gồm nội vụ, xây dựng, nông nghiệp- phát triển nông thôn, tư pháp, lao động-thương binh và xã hội.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị lĩnh vực nội vụ cắt giảm thành phần hồ sơ là PLLTP đối với thủ tục hành chính về tuyển dụng công chức, viên chức gồm xét tuyển viên chức, thi tuyển viên chức, xét tuyển công chức, thi tuyển công chức.

dich-vu-hanh-chinh-cong.jpg
Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: TD

Trong lĩnh vực xây dựng, kiến nghị cắt giảm thành hồ sơ là PLLTP đối với thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp xây dựng đối với cá nhân khác không thuộc thẩm quyền của Bộ xây dựng đối với trường hợp giám định viên là công chức, viên chức.

Trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiến nghị cắt giảm thành phần hồ sơ là PLLTP đối với thủ tục cấp, gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh đối với trường hợp người được cấp chứng chỉ hành nghề thú y là người nước ngoài.

Trong lĩnh vực tư pháp, cắt giảm thành phần hồ sơ là PLLTP đối với thủ tục bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên tư pháp, bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên tư pháp cấp tỉnh, bổ nhiệm công chứng viên đối với phòng công chứng đối với trường hợp giám định viên tư pháp, công chứng viên của phòng công chứng là công chức, viên chức.

Trong lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội, kiến nghị cắt giảm thành phần hồ sơ là PLLTP đối với thủ tục đăng ký hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 9-7-2023 về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp PLLTP tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Chỉ thị có nội dung: không yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người dân phải nộp PLLTP; có các giải pháp phù hợp, hiệu quả ngăn chặn tình trạng yêu cầu nộp PLLTP gây khó khăn, phát sinh chi phí; kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng yêu cầu cấp PLLTP không đúng quy định pháp luật gây khó khăn, phát sinh chi phí cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm