BMW là nhà sản xuất ô tô Đức hy vọng sẽ sử dụng các robot đa năng trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của họ ở Spartanburg, Nam Carolina, Hoa Kỳ.
Điều này đánh dấu sự hợp tác thương mại đầu tiên của Figure về sử dụng robot trong sản xuất với một công ty bên ngoài kể từ khi nó được thành lập vào năm 2022.
Trong các video gần đây, công ty cho thấy robot của mình đi bộ và thực hiện các nhiệm vụ tế nhị, như vận hành máy pha cà phê Keurig.
Theo Brett Adcock, Giám đốc điều hành của công ty robot cho biết: “Robot có mục đích đơn đã bão hòa thị trường thương mại trong nhiều thập kỷ, nhưng tiềm năng của robot có mục đích chung vẫn chưa được khai thác”. “Robot của Figure sẽ cho phép các công ty tăng năng suất, giảm chi phí và tạo ra một môi trường sản xuất an toàn và nhất quán hơn”.
Theo sự chia sẻ của BMW và Figure rằng họ đang theo đuổi cách tiếp cận đa giai đoạn để tích hợp robot vào nhà máy sản xuất ô tô của BMW.
Để bắt đầu, Figure sẽ tìm kiếm những lĩnh vực mà họ tin rằng robot hình người của mình sẽ hữu ích. Sau đó, họ sẽ bắt đầu triển khai theo từng giai đoạn tại nhà máy của BMW.
Theo hãng Reuters đưa tin các máy móc này sẽ được tích hợp vào nhà máy cảu BMW trong vòng từ ngày 12 đến 24 tháng tới.
Figure cho biết họ đã thiết kế các robot của mình để an toàn khi ở bên cạnh con người, điều này sẽ rất quan trọng vì Spartanburg của BMW hiện đang tuyển dụng 11.000 người.
BMW không phải là thương hiệu duy nhất đang nỗ lực tích hợp các robot đa năng vào các nhà máy của mình, với các nhà sản xuất ô tô như Tesla và xe máy hình người Optimus, cũng như Huyndai, với các robot của Boston Dynamics, đang nỗ lực tự động hóa các nhà máy hơn nữa.
Ông Robert Engelhorn, Giám đốc điều hành bộ phận sản xuất của BMW cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô và việc sản xuất ô tô đang phát triển nhanh chóng. Việc sử dụng các giải pháp robot có mục đích chung, có khả năng nâng cao năng suất hiệu quả hơn, hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và cho phép nhóm của BMW tập trung vào quá trình chuyển đổi tiến về phía trước được nhanh hơn”.